"Muốn đánh bại Barca, hãy lấy bóng ra khỏi chân họ"

Mạnh Nguyễn| 13/05/2015 08:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù mất quyền vào chung kết do thua với tỉ số chung là 3-5 nhưng Bayern đã thắng Barcelona 3-2 ở trận lượt về bán kết Champions League và HLV Pep Guardiola đã chỉ ra cách để chiến thắng đội bóng mạnh như Barca hiện nay.

Ngay sau trận đấu, HLV Pep Guardiola nói :” Xin chúc mừng Barcelona, và tôi hy vọng họ sẽ có được danh hiệu vô địch lần thứ 5 tại Berlin. Hôm nay, Bayern đã thi đấu tốt và một phần của điều đó là nhờ vào sự cổ vũ của các cổ động viên. Họ đã làm tất cả mọi điều cho đội bóng. Cá nhân tôi cảm thấy hạnh phúc khi làm HLV của Bayern và hôm nay tôi chỉ có thể khen ngợi màn trình diễn của các cầu thủ cho dù chúng tôi không được vào chung kết”.

HLV Guardiola nói rằng cách duy nhất đánh bại Barca là lấy bóng ra khỏi chân họ

Đánh giá về Barcelona và và người đồng nghiệp cũ Luis Enrique, HLV Guardiola cho rằng HLV Enrique đang thực sự làm tốt công việc của mình và ở trận chung kết dù có thi đấu với Real hay Juventus thì Barca có cơ hôi rất lớn để có được ngôi vương: “ Barcelona cũng như Messi thực sự rất mạnh mẽ và đang có phong độ tốt, đặc biệt là Messi giống như Pele vậy. Nếu phòng ngự tốt hơn, Bayern đã có một kết quả khác nhưng dù sao Barca cũng xứng đáng có mặt ở trận chung kết”. Nhà cầm quân của Bayern cũng chỉ ra rằng muốn đánh bại Barca, cách duy nhất là lấy bóng ra khỏi chân của họ và dĩ nhiên không dễ để làm điều đó.

HLV Enrique của Barca cũng thừa nhận Bayern đã chơi tốt và kiểm soát thế trận ở hiệp hai, nhưng quan trọng là chiến thắng cuối cùng đã thuộc về Barcelona. Phát biểu sau trận đấu, HLV Enrique nói: “ Chúng tôi có chút áp lực trước mỗi trận đấu và điều đó càng tăng thêm khi Bayern có bàn dẫn trước. Nhưng các cầu thủ của tôi đã có thể gỡ hoà và chiếm lại ưu thế bằng bàn thắng thứ hai. Ở hiệp hai, Bayern tấn công nhiều hơn và chúng tôi có chút  sai lầm để đối thủ kiểm soát thế trận. Nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn có thể đi đến trận chung kết và rõ ràng Barcelona có thế chiến thắng mọi đối thủ”

Dù thất bại ở trận lượt về nhưng HLV Enrique vẫn chúc mừng các cầu thủ của mình và ông cảm thấy hài lòng với những gì Barca làm được ở thời điểm hiện tại. Cơ hội để thực hiện cú ăn ba mùa này đang mở ra với đội bóng xứ Catalan và HLV Enrique nói rằng đó sẽ làm điều tuyệt vời trong sự nghiệp của một HLV.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Muốn đánh bại Barca, hãy lấy bóng ra khỏi chân họ"