Mưa lớn trên diện rộng, nhiều địa phương ở Thanh Hóa bị ngập

Thanh Phương| 08/09/2022 22:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mưa lớn trên diện rộng tại Thanh Hóa khiến nhiều diện tích lúa, hoa màu, các công trình giao thông bị ngập sâu, dẫn tới các địa phương bị cô lập.

a1satlo.jpg
Nguy cơ sạt lở do mưa lớn.

Thống kê sơ bộ vào chiều ngày 8/9, mưa lớn làm ngập đường tràn tại 7 vị trí trên các tuyến đường tỉnh thuộc các huyện Thường Xuân, Như Xuân, Như Thanh với chiều sâu ngập từ 0,35m-1,1m khiến người dân không thể lưu thông.

Cụ thể, tràn Ná Mén Km18+825/ĐT.519 xã Vạn Xuân, Tràn Cửa Dụ Km22+550/ĐT.519B xã Luận Thành, Tràn Thôn Chiềng Km24+550/ĐT.519B xã Luận Khuê (Thường Xuân); Tràn Sông Quyền Km0+900/ĐT.520B xã Hóa Quỳ, Tràn Tân Hùng Km20+400/ĐT.520B xã Thanh Phong, Tràn Tràn Ná Cà 2 Km23+600/ĐT.520B xã Thanh Quân (Như Xuân); Tràn Bò Lăn Km9+870/ĐT.529 xã Thanh Tân (Như Thanh).

Nhiều vị trí đập tràn trên tuyến tỉnh lộ 520B bị ngập khiến cho các xã: Thanh Hòa, Thanh Quân, Thanh Lâm, Thanh Phong, huyện Như Xuân cũng đang tạm thời bị chia cắt với trung tâm huyện; diện tích lúa mùa, cây trồng của nhiều xã cũng đang bị ngập...

Trước tình trạng trên, tại các đập tràn bị nước lũ ngập sâu, chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo, tuyệt đối không cho người và phương tiện lưu thông qua đập tràn lúc mưa lũ đổ về để đảm bảo an toàn tính mạng người dân.

Đồng thời, có phương án hỗ trợ lương thực, thực phẩm, các đồ dùng thiết yếu cho người dân ở vùng sâu, vùng xa nếu bị nước lũ cô lập, chia cắt dài ngày. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, khôi phục lại sản xuất, ổn định cuộc sống khi mưa lũ đi qua.

Các huyện vùng cao của Thanh Hóa như Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Lang Chánh cũng đã có mưa to, nước lũ trên sông, suối ở các địa phương này đang dâng cao. Chính quyền địa phương đã phát đi cảnh báo lũ ống, lũ quét, sạt lở đất. Người dân tại các khu vực có nguy cơ cao cần sớm di chuyển tới khu vực an toàn để tránh trú.

a2satlo.jpg
Một số côn trình giao thông ngập sâu.

Để khắc phục hậu quả do mưa lớn gây ra, cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương, các ngành liên quan và các công ty khai thác công trình thuỷ lợi đã và đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tiêu úng bảo vệ sản xuất nông nghiệp. Ngành giao thông vận tải đã phối hợp với các địa phương và chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ kiểm soát, hướng dẫn giao thông và cắm biển cảnh báo trên các tuyến đường bị ngập.

Hiện nay hàng trăm ha lúa đã bắt đầu chín đang bị nước nhấn chìm. Nguy cơ về vụ mùa mất trắng đã hiện hữu, nên người dân cần sớm tiến hành thu hoạch. Tại các khu vực thấp cần tiêu thoát nước, huy động máy bơm để giảm thiểu thiệt hại cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn trên diện rộng, nhiều địa phương ở Thanh Hóa bị ngập