Mưa lớn ở Hòa Bình, một người bị lũ cuốn trôi

Nhật Vũ| 08/09/2022 21:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mưa lũ lớn ở Hoà Bình làm một người mất tích, nhiều khu dân cư chìm trong biển nước, nhiều ngầm tràn ngập sâu, chảy xiết.

Tối 8/9, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hoà Bình, mưa lũ từ đêm qua đến nay khiến 1 người bị lũ cuốn trôi, mất tích là anh Nguyễn Xuân Giang (sinh năm 1985, quê tại xã Thanh Cao, huyện Lương Sơn) bị nước cuốn trôi khoảng lúc 15h ngày 8/9.

Từ đêm ngày 7/9 đến nay trên địa bàn tỉnh Hoà Bình có mưa to đến rất to. Lượng mưa lớn nhất đo được tại trạm Thanh Lương là 308,4mm. Tại các trạm Thanh Hà, Kỳ Sơn, Cao Sơn lần lượt là 303,0mm, 288,4mm và 193,8mm. 

mua-lu.jpg
Mưa lũ khiến nhiều tuyến đường chìm trong biển nước

Mực nước hiện tại của các sông trên địa bàn tỉnh cũng đang dâng cao, trong đó Sông Bùi (huyện Lương Sơn) đã lên đến cấp báo động 3.

Mưa lớn gây ngập úng và làm tê liệt nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Nhiều tuyến đường nội thị đã ngập sâu, đặc biệt tuyến đường An Dương Vương (phường Thái Bình) ngập khoảng 50cm, khiến các phương tiện di chuyển khó khăn.

Bên cạnh đó, đoạn kè bờ sông (chân cầu Đen từ suối Chăm đổ ra sông Đà) cũng đang tiếp tục sạt lở từ các đợt mưa trước. Hiện nay đoạn chân kè và chân cầu vẫn đang tiếp tục bị khoét sâu, nguy cơ ảnh hưởng đến cầu Đen và các hộ dân sinh sống bên bờ. 

Mưa lớn cũng làm ngập úng 8 tuyến đường và 10 ngầm ở huyện Lương Sơn. Cụ thể, tại các xã Cao Sơn, Tân Vinh, Liên Sơn, Lâm Sơn, Cao Dương, Thanh Sơn nhiều ngầm tràn và các tuyến đường ngập sâu, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tại thị trấn Lương Sơn, từ Km438 đến Km465, Quốc lộ 6 cũng có nhiều đoạn ngập sâu trong nước. 

Ngay sau khi xảy ra ngập lụt, lực lượng chức năng đã có mặt, điều tiết giao thông, hỗ trợ người dân di chuyển qua những khu vực ngập úng. 

Tương tự, tại huyện Kim Bôi, mưa lũ lớn cũng làm nhiều khu dân cư chìm trong biển nước, nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết. Lực lượng công an, dân quân tự vệ đã cắm biển cảnh báo, ngăn không cho người dân đi qua những vị trí nguy hiểm.

Tính đến 19h tối 8/9, tại các địa phương, lượng mưa vẫn tiếp tục tăng cao. Để đảm bảo an toàn cho người dân và các công trình, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã đề nghị các địa phương thường xuyên kiểm tra, theo dõi diễn biến mưa lũ, sạt lở và có các phương án đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn ở Hòa Bình, một người bị lũ cuốn trôi