An ninh trật tự

Mua chứng chỉ huấn luyện nghiệp vụ PCCC giả để hoàn thiện hồ sơ kinh doanh

PV 08/01/2024 - 23:03

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Thái Nguyên vừa tạm giữ hai đối tượng để điều tra về hành vi sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

ef4353433c0fd5518c1e(1).jpg
Hai đối tượng Hoàng Ngọc Quang và Hà Thu Hiền tại cơ quan Công an.

Hai đối tượng gồm Hoàng Ngọc Quang (SN 2000, ở xã Hòa Bình, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) và Hà Thu Hiền (SN 2000, trú tại xã Chu Hóa, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

Trước đó, vào tháng 7/2023, Công ty cổ phần thương mại và liên kết Nano, có địa chỉ tại TP. Hà Nội đã phân công Quang làm quản lý và Hiền là đại diện về mặt pháp luật của phòng giao dịch của công ty tại phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên.

Tháng 12/2023, khi biết Quang và một nhân viên làm việc tại phòng giao dịch nói trên chưa được cấp chứng chỉ huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy nên Hiền đã yêu cầu Quang và nhân viên trên cung cấp thông tin rồi đặt mua 3 giấy chứng chỉ huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy giả ở trên mạng với giá 900.000 đồng/giấy chứng nhận.

Số giấy tờ trên sau đó được Quang đem đến Công an phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên để hoàn thiện hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy cho địa điểm kinh doanh.

Tại đây, Công an phường nghi vấn, tiến hành xác minh và xác định các giấy chứng chỉ trên là giả. Hiền và Quang cũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Khám xét nơi làm việc của Quang, lực lượng chức năng còn phát hiện, thu giữ 3 chứng chỉ đào tạo giả ghi Trường Đại học PCCC, Bộ Công an cấp ngày 28/12/2023 cho Quang, Hiền và một nhân viên của phòng giao dịch.

Hiện, vụ án đang được được Công an TP. Thái Nguyên tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua chứng chỉ huấn luyện nghiệp vụ PCCC giả để hoàn thiện hồ sơ kinh doanh