An ninh trật tự

Mua bán, vận chuyển trái phép 31kg pháo nổ

PV 11/04/2024 - 21:24

Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh, Bộ đội Biên phòng Cao Bằng cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ một đối tượng vận chuyển pháo nổ trái phép.

Lúc 19 giờ ngày 10/4, trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại xóm Lũng Mười, xã Xuân Nội, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, tổ công tác của Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh phát hiện một người đàn ông đang điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Wave Alpha biển kiểm soát 11AK-011.75 di chuyển từ hướng mốc quốc giới 748 ra đường quốc lộ thuộc xóm Lũng Mười, trên xe mô tô chở theo 1 bao tải có dấu hiệu nghi vấn.

phaolau.jpg
Đối tượng La Văn Quỳnh và 31 kg pháo tang vật vụ án.

Tổ công tác tiến hành dừng xe để kiểm tra, được biết người đàn ông này tên là La Văn Quỳnh (sinh năm 1983, trú tại xóm Lũng Tung, xã Xuân Nội). Trong bao tải mà Quỳnh chở trên xe có pháo nổ các loại. Tổ công tác đã đưa toàn bộ người, phương tiện, tang vật về đồn để xác minh, làm rõ.

Qua đấu tranh, La Văn Quỳnh khai nhận mua số pháo trên của một người đàn ông Trung Quốc không rõ lai lịch tại khu vực mốc 748 với giá 900 nhân dân tệ (khoảng 3,1 triệu đồng) để sử dụng vào dịp Tết Hàn thực.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh đã bàn giao tang vật, đối tượng cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán, vận chuyển trái phép 31kg pháo nổ