Chuyển động

Một chiếc trực thăng mất tích ở khu vực Kamchatka, Nga

Trâm Anh 31/08/2024 - 20:56

Một chiếc trực thăng với 22 người trên khoang đã biến mất ở Kamchatka (Nga) gần núi lửa Vachkazhets.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Kamchatka, mưa phùn và tầm nhìn thấp do sương mù đang được báo cáo ở khu vực nơi chiếc trực thăng biến mất. Ông Vladimir Solodov, Thống đốc khu vực, cho biết chưa có tin tức gì về chiếc trực thăng này.

mi-8t.jpg
Một chiếc máy bay trực thăng Mi-8T chở 22 người mất tích ở khu vực núi lửa Vachkazhets (Kamchatka). (Ảnh: TASS)

Máy bay trực thăng Mi-8T của Vityaz-Aero đã mất liên lạc vào khoảng 07:15 giờ Moscow, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang đưa tin.

Chiếc Mi-8T cất cánh từ một địa điểm trong khu vực núi lửa Vachkazhets ở làng Nikolaevka (cách sân bay Elizovo 17km về phía tây nam).

Theo các dịch vụ khẩn cấp, chiếc trực thăng đã đón khách du lịch và biến mất khỏi radar gần như ngay lập tức sau khi cất cánh.

Tầm nhìn thấp đã được báo cáo trong khu vực của sân bay Nikolayevka gần núi lửa Vachkazhets ở Kamchatka, nơi liên lạc với máy bay trực thăng Mi-8T mất tích, Cơ quan Khí tượng Thủy văn Kamchatka đưa tin.

Theo dữ liệu sơ bộ, có 22 người trên chiếc trực thăng, bao gồm ba thành viên phi hành đoàn và 19 hành khách.

Một máy bay trực thăng khác đã cất cánh để tìm kiếm chiếc trực thăng mất tích và hiện tại vẫn chưa mang lại bất kỳ kết quả nào, người đứng đầu khu vực Vladimir Solodov nói.

Một nhóm cứu hộ mặt đất đã tham gia tìm kiếm, khởi hành từ hai điểm - từ núi lửa và từ khu định cư Nikolaevka.

Cuộc tìm kiếm tập trung vào việc kiểm tra thung lũng sông Bystraya, nơi mà chiếc trực thăng có lịch trình sẽ bay dọc theo đó.

Theo thống đốc, hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra bất chấp trời đã tối và điều kiện thời tiết xấu đi.

Một máy bay trực thăng Mi-8 của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cũng sẵn sàng cất cánh, nhưng vẫn chưa được triển khai tới khu vực tìm kiếm do một cơn bão đang đến gần và sương mù dày đặc, bộ phận này báo cáo.

Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi vi phạm nội quy an toàn giao thông và hoạt động vận tải hàng không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một chiếc trực thăng mất tích ở khu vực Kamchatka, Nga