Một cán bộ Tổng cục Đường bộ bị bắt vì cấp khống thẻ “luồng xanh”

Phong Vân| 27/08/2021 14:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa khởi tố, bắt tạm giam một cán bộ cấp khống thẻ “luồng xanh”.

27_8_2021-5(1).jpg
Đối tượng là Hoàng Thị Thanh Nga

Đối tượng là Hoàng Thị Thanh Nga (SN 1976, trú tại Tổ dân phố 10 Nhân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) là chuyên viên công tác tại Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, được Tổng cục Đường bộ tăng cường hỗ trợ Sở Giao thông vận tải Hà Nội duyệt cấp thẻ “luồng xanh”.

Hoàng Thị Thanh Nga bị khởi tố và bắt tạm giam vào ngày 26/8, về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Kết quả điều tra làm rõ, lợi dụng được giao duyệt, cấp thẻ “luồng xanh” cho các đơn vị vận tải trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Nga đã móc nối, duyệt, cấp trái phép cho khoảng hơn 1.000 hồ sơ xe ô tô và thu tiền hưởng lợi bất chính hơn 200 triệu đồng.

Hành vi của Nga đã ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của các cơ quan nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải, gây bức xúc trong dư luận, nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang phức tạp như hiện nay. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một cán bộ Tổng cục Đường bộ bị bắt vì cấp khống thẻ “luồng xanh”