Một bé gái 8 tuổi tái dương tính Covid-19, phong tỏa 1 tầng chung cư tại TP.HCM

Lê Tuấn| 29/01/2021 18:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Toàn bộ tầng 19 chung cư Maldives ở đảo Kim Cương (phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức) bị phong tỏa ngay sau khi nhận được tinh báo có một bé gái 8 tuổi tái dương Covid-19 sau 8 ngày xuất viện.

Ngày 29/1, đại diện Bệnh viện dã chiến Củ Chi cho biết, bé gái 8 tuổi là bệnh nhân 1454 đã nhập viện trở lại vào tối 28/1 sau 8 ngày xuất viện do xét nghiệm phát hiện tái dương tính với SARS -CoV-2. 

Cụ thể, bé gái 8 tuổi này cùng gia đình nhập cảnh từ Mỹ vào sân bay Tân Sơn Nhất ngày 27/12/2020 và được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi do mắc Covid-19. Bé gái được công bố khỏi bệnh vào ngày 20/1/2021.

Sau khi được công bố khỏi bệnh, bé gái trở về sống với gia đình tại căn hộ ở tháp Madives, đảo Kim Cương (TP Thủ Đức) và cách ly thêm 14 ngày theo quy định.

Tuy nhiên, sau 8 ngày xuất viện, bé gái này có cả hai lần xét nghiệm đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, bé gái và mẹ đều được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi vào tối 28/1. Đồng thời, toàn bộ tầng 19 tháp Madives đã tạm thời được phong tỏa và khử trùng. Những cư dân sống ở tầng 19 của tháp này cũng đã được ngành y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm.

Được biết, kể từ khi xuất viện trở về nhà do đang trong thời gian cách ly nên bé gái này hoàn toàn không ra khỏi nhà.

Đến nay Việt Nam ghi nhận nhiều ca tái dương tính, đều được đưa trở lại bệnh viện điều trị. Hiện chưa ghi nhận ca nhiễm cộng đồng nào từ người tái dương. Các chuyên gia y tế trong và ngoài nước đều cho rằng người tái dương đang trong quá trình đào thải xác virus, không phát tán mầm bệnh cho người xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một bé gái 8 tuổi tái dương tính Covid-19, phong tỏa 1 tầng chung cư tại TP.HCM