Monsoon Music Festival năm thứ 4: Nghệ sĩ mới có làm nên chuyện?

Hà Thu| 30/09/2017 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều gương mặt nghệ sĩ trẻ nhưng được đánh giá là tiềm năng đến từ Việt Nam và quốc tế sẽ tham gia Monsoon Music Festival năm nay. Liệu họ có làm nên chuyện cho mùa âm nhạc thứ 4 tại Hà Nội?

Monsoon Music Festival- Lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa năm thứ 4 lại chuẩn bị bắt đầu. Các công đoạn chuẩn bị cho bữa tiệc âm nhạc lớn nhất và được mong chờ nhất trong năm đang dần hoàn thiện. Đó là khâu phát hành vé, chuẩn bị sân khấu, âm thanh, ánh sáng, phần hậu kỳ và đặc biệt nhất vẫn là hoàn thiện danh sách các nghệ sĩ sẽ tham gia biểu diễn. Đây được xem là khâu quan trọng nhất vì nó làm nên một mùa thành công cho Monsoon Music Festival.

Còn nhớ, năm ngoái, Monsoon với chủ đề Văn hóa giáo thông chưa thực sự bùng nổ như hai mùa trước đó, một phần vì số lượng nghệ sĩ có bị giảm hơn so với trước. Dàn nghệ sĩ tham gia Monsoon Music Festival năm 2016 là Mỹ Linh, Tùng Dương, PBNation, SaveUs (Đan Mạch), Last Train (Pháp), Rukhsana Merrise (Anh), Kite (Thụy Điển), DJ Julien Sato và VJ 100LDK (Nhật Bản), Goodluck (Nam Phi), Idiotape (Hàn Quốc), DJ Brezel Goring (Đức), LANDS (Việt Nam/Mỹ). Đặc biệt là ban nhạc rock huyền thoại Scorpions đến từ Đức.

Monsoon Music Festival năm thứ 4: Nghệ sĩ mới có làm nên chuyện?

Tùng Dương

Ngoài trừ Tùng Dương, Mỹ Linh có những lúc thăng hoa thực sự trên sân khấu, các nghệ sĩ  trẻ của Việt Nam như nhóm FB Nation, Anna Trương, Đinh Mạnh Ninh, Kimmese thì chưa thực sự để lại ấn tượng mạnh mẽ trên sân khấu. Điểm nhấn lớn nhất của mùa Monsoon năm ngoái chính là sự góp mặt của Ban nhạc Rock huyền thoại Scorpions đến từ Đức từng rất thành công ở Châu Âu.

Monsoon Music Festival năm thứ 4: Nghệ sĩ mới có làm nên chuyện?

Monsoon Music Festival mùa đầu tiên diễn ra vào  năm 2014 được xem là có dàn nghệ sĩ tham gia hùng hậu nhất và thành công nhất trong 3 mùa đã diễn ra với gần 100 nghệ sĩ và ê kíp, những tài năng của Việt Nam và những tên tuổi đến từ các quốc gia Đan Mạch, Anh, Pháp, Bỉ, Hàn Quốc, Nhật Bản.  Bên cạnh những tiết mục mang thương hiệu của Thanh Lam, Hà Trần, Hồng Nhung, nhóm Ngũ Cung, Nhóm Năm dòng kẻ các nghệ sĩ trẻ như Suboi, Slim V…cũng để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả. Trong dàn nghệ sĩ quốc tế, phải kể đến Dominic Miller, là một nghệ sĩ guitar người Anh- Argentina. Dominic Miller được biết đến như một guitarist lừng danh, thường xuyên xuất hiện và gắn bó trong ban nhạc của danh ca Sting.

Monsoon Music Festival năm thứ 4: Nghệ sĩ mới có làm nên chuyện?

Đạo diễn Quốc Trung, Hà  Trần trên sân khấu Monsoon Music Festival 2014

Monsoon Music Festival năm thứ 4: Nghệ sĩ mới có làm nên chuyện?

Đến năm 2015, Monsoon tiếp tục quy tụ dàn nghệ sĩ hùng hậu hơn với số lượng gần 200 đã khiến hàng ngàn khán giả “thăng hoa” cùng âm nhạc ngay trên đất hoàng cung xưa- Hoàng thành Thăng Long. Việt Nam có dàn ca sĩ trẻ đang được mến mộ như Lê Cát Trọng Lý, Uyên Linh, Tóc Tiên, Hoàng Thuỳ Linh, Space Speaker… Quốc tế có những tên tuổi hàng đầu như WhoMadeWho (Đan Mạch), Samaris (Iceland), Catfish (Pháp), From The Airport (Hàn Quốc), Great Mountain Fire (Wallonie-Bruxelles, Bỉ)…, cùng một số cái tên khác như ca sĩ Samsaya (Na Uy), Thomas Oliver (New Zealand)… Chương trình còn có sự góp mặt của Matt Robertson (Anh), nghệ sĩ nhạc điện tử, nhà sản xuất âm nhạc cho nữ nghệ sĩ đương đại hàng đầu Bjork.

Đến năm thứ 4 (năm 2017), Monsoon Music Festival sẽ đón những gương mặt nghệ sĩ còn mới với công chúng nhưng nói như vị Tổng đạo diễn, nhạc sĩ Quốc Trung thì đây đều là những gương mặt nghệ sĩ “đắm mình trong giai  điệu”. Có thể kể ra đây một số nghệ sĩ trẻ tài năng trong nước và quốc tế. Các nghệ sĩ đến từ Việt Nam là: Đông Hùng, nhóm Ngọt với 4 chàng trai ở độ tuổi 9x, nhóm nhóm nhạc Underground có tên DA LAB. Còn nghệ sĩ quốc tế có nhóm nhạc Indie Pop đến từ Slovakia, Biuret- nhóm nhạc nữ Rock đến từ Hàn Quốc, ngôi sao âm nhạc điện tử Lost Frequencies đến từ Bỉ, nhóm nhạc Indie Pop đến từ Slovakia là Lavagance, nhóm nhạc Indie Pop đến từ  Israel là Garden City Movement,nghệ sĩ BUD, nghệ sĩ đàn bass với 2 dòng máu Việt Nam - Đan Mạch là Chirs Minh Doky, ca sĩ đầy triển vọng Lucky Duck.

Monsoon Music Festival năm thứ 4: Nghệ sĩ mới có làm nên chuyện?

Đông Hùng sẽ là gương mặt mở màn cho Lễ hội âm nhạc gió mùa năm nay

Trong số đó, Đông Hùng sẽ là nghệ sĩ mở màn đêm diễn chính thức đầu tiên, "châm ngòi" cho cơn Gió mùa tại Hoàng thành Thăng Long năm nay. Đến với MMF2017 lần này, Đông Hùng sẽ mang đến những sản phẩm mới nhất: các ca khúc được sáng tác và gửi tặng bởi những người nhạc sĩ yêu mến Đông Hùng, được nhạc sĩ Quốc Trung sản xuất và trình diễn lần đầu tiên trước toàn bộ khán giả của Monsoon Music Festival.

Trong khi đó, "Ngọt” là một trong những nhân tố trẻ tuổi nhất tham dự Monsoon Music Festival 2017. Đây là nhóm nghệ sĩ 9X hoạt động độc lập, chuyên dòng Indie. Họ là 1 ban nhạc đơn giản gồm: 1 trống, 1 guitar, 1 bass và 1 vocal. Trước khi ra mắt album đầu tay cùng tên với ban nhạc, Ngọt đã được khán giả yêu thích qua một vài sáng tác trên YouTube như Quan điểm, Xanh, Cho tôi đi theo, Em dạo này, Cá hồi...Là nhóm nhạc trẻ mới thành lập năm 2014, Ngọt đã gây dựng được một vị trí đặc biệt trong lòng công chúng yêu nhạc, và Ngọt là một trong những đại diện đầy kiêu hãnh của nhánh âm nhạc Indie tại Việt Nam”.

Monsoon Music Festival năm thứ 4: Nghệ sĩ mới có làm nên chuyện?

Nhóm 4 chàng trai 9x mang cái tên vừa lạ vừa quen "Ngọt"

Da Lab cũng là một cái tên đáng được chú ý tại Monsoon Music Festival năm nay. Dù xuất thân là một nhóm nhạc Underground nhưng Da LAB có không ít ca khúc quen thuộc với giới trẻ như "Một nhà", "Hà Nội giờ tan tầm" hay "Về nhà"... Âm nhạc của Da LAB thường hướng về những vấn đề xã hội như sự thờ ơ của con người hiện đại hay cảm giác ngột ngạt và bế tắc mà người trẻ đang phải đối mặt. Đây cũng chính là lý do khiến Da LAB nổi bật giữa những nhóm Rap cùng thời.

Hiện tại, danh sách các nghệ sĩ tham gia Monsoon Music Festival năm nay vẫn đang được cập nhật thêm. Nhạc sĩ Quốc Trung, vị Tổng đạo diễn của Monsoon Music Festival cho biết: “Sau 3 năm diễn ra, đến ngày hôm nay tôi tin mình có thể khẳng định rằng: Monsoon Music Festival hay Lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc đối với người yêu âm nhạc thủ đô. Mỗi năm đi qua, tôi được gặp lại càng nhiều những khuôn mặt quen thuộc: những bạn bè đắm mình trong giai điệu, những thế hệ gia đình chơi đùa trên cỏ, người cha già đưa con trai tật nguyền vượt quãng đường xa đến Hoàng Thành Thành Thăng Long…Chính những khuôn mặt ngày càng nhiều thêm đó đã làm nên một Lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa thành công và đáng nhớ với mọi người.

Monsoon Music Festival năm thứ 4: Nghệ sĩ mới có làm nên chuyện?

Monsoon Music Festival năm thứ 4: Nghệ sĩ mới có làm nên chuyện?

Đã đến lúc Monsoon tiếp tục con đường của mình: không chỉ là một lễ hội âm nhạc và văn hóa đơn thuần, nơi người dân thủ đô tìm đến và chia sẻ niềm vui, chúng tôi mong muốn đưa Lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa trở thành biểu tượng văn hóa của thủ đô Hà Nội, biểu tượng của một thế hệ trẻ trung và sáng tạo hơn để người Hà Nội có thể tự hào giới thiệu với những người bạn đến từ khắp nơi trên thế giới rằng đến Hà Nội phải dự Lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa. Hãy cùng chúng tôi chia sẻ tinh thần của cơn gió mùa Âm nhạc này đến với Việt Nam và thế giới”.

Có thể nói, Monsoon là là nơi mà cả những nghệ sĩ đã thành danh và những gương mặt trẻ được yêu mến được thỏa sức “vẫy vùng” trong bữa tiệc âm nhạc.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Monsoon Music Festival năm thứ 4: Nghệ sĩ mới có làm nên chuyện?