Mkhitaryan: Vũ khí “hoang dại” của Mourinho

Hà Sơn| 27/12/2016 16:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiến thắng 3-1 của Man Utd trước Sunderland chứng kiến một Mkhitaryan thi đấu khá... hoang dại.

Phút 86, Mkhitaryan có pha đánh gót rất ngẫu hứng sau đường chuyền như đặt của Ibra. Đây là pha dứt điểm kỹ thuật nhưng cũng có thể gọi là mang nhiều yếu tố hoang dại. Vẻ đẹp của pha dứt điểm mà bóng đá hiện đại ít cầu thủ có thể thực hiện được.

Bên hành lang cánh trái của M.U, Mkhitaryan đảm nhận tốt vai trò tấn công biên. Trong ba trận được tung ra sân gần đây nhất tiền vệ người Armeria đều thu đấu xông xáo và ghi bàn. Trận đấu đêm qua trước Sunderland nếu như hậu vệ đội khách không phạm lỗi để ngăn cản có lẽ cựu tiền vệ Dortmund đã lập cú đúp.

Mkhitaryan: Vũ khí “hoang dại” của Mourinho

Mkhitaryan "nổ súng" liên tục trong các trận gần đây

Tốc độ là vũ khí mạnh nhất của tiền vệ 27 tuổi, đặc biệt những pha tăng tốc ở đoạn ngắn rất lợi hại. Bàn thắng vào lưới Tottenham cách đây một tuần cũng từ một pha dẫn bóng tốc độ trước khi sút tung nóc lưới khung thành đối phương. Đây cũng là bàn thắng mở ra chiến thắng quan trọng của “Quỷ đỏ” trước “Gà trống”.

Khả năng dẫn bóng của Mkhitaryan gần đây thể hiện ra khiến cổ động viên M.U ngây ngất. Theo dõi tiền vệ người Armeria thi đấu người ta có cảm giác liên tưởng đến Messi hay Ronado trên sân. Không ít lần các hậu vệ đối phương phải phạm lỗi với chân sút người Armeria.

Chính Mourinho đã lên kế hoạch đưa tiền vệ Dortmund về sân Old Trafford giai đoạn đầu ông nắm Man Utd. Sau thời gian đầu “khởi động” chậm chạp với nhiều trận thi đấu thất vọng, Mkhitaryan đã dần chói sáng. Đến nay “họng pháo” bên hành lang cánh trái của Man Utd đã thực sự “nóng máy”.

Nụ cười thật tươi đã hiện lên gương mặt của “Người đặc biệt” trong trận đấu tối qua. Có lẽ nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã cảm thấy hạnh phúc vì trò cưng của mình “quấy phá” hàng thủ đối phương. Đây là khoảnh khắc ít ỏi người ta thấy nụ cười “đắc thắng” của chiến lược gia Mourinho.

Hy vọng rằng vũ khí “hoang dại” Mkhitaryan sẽ tiếp tục chói sáng giúp Quỷ đỏ chạy đua top đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mkhitaryan: Vũ khí “hoang dại” của Mourinho