Công nghệ

Mitsubishi XFC sẽ ra mắt thị trường vào tháng 8

Thục Anh (TH) 02/06/2023 - 15:37

Thông tin "đáng giá" nhất mà hãng xe Nhật Bản tiết lộ hiện nay là Mitsubishi XFC sẽ sử dụng hệ thống âm thanh của Yamaha.

Mitsubishi vừa ấn định lịch ra mắt của mẫu SUV XFC hoàn toàn mới. Cụ thể, XFC bản thương mại sẽ được ra mắt toàn cầu tại triển lãm Gaikindo Indonesia International Auto Show 2023 diễn ra vào tháng 8 tới. Như vậy, Mitsubishi XFC được ra mắt sớm hơn 2 tháng so với thời điểm dự kiến.

Mitsubishi XFC bản thương mại vẫn giữ lại thiết kế cụm đèn pha LED như bản concept, với kiểu cắt xẻ tạo hình chữ T, kết hợp với lưới tản nhiệt cỡ lớn và nắp ca-pô có đường gân dập nổi khỏe khoắn.

XFC sẽ được trang bị hệ thống âm thanh đến từ Yamaha. Dù Yamaha là thương hiệu nổi tiếng về nhạc cụ và thiết bị âm thanh, không nhiều các hãng xe sử dụng hệ thống loa đến từ thương hiệu này.

ban-concept-cua-mitsubishi-xfc-duoc-gioi-thieu-tai-viet-nam-hoi-thang.jpg
Bản concept của Mitsubishi XFC được giới thiệu tại Việt Nam hồi tháng 10/2022

Mitsubishi XFC là mẫu SUV đô thị ở cùng phân khúc với Kia Seltos, Hyundai Creta, Toyota Corolla Cross... Thuộc phân khúc xe đô thị, XFC được đồn đoán sử dụng động cơ xăng 1.5L tương tự Xpander, cho ra công suất 102,5 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Ngoài ra, XFC còn có biến thể chạy điện.

Mitsubishi XFC sẽ là mẫu xe gầm cao đô thị cạnh tranh cùng phân khúc với Kia Seltos, Hyundai Creta, Toyota Corolla Cross... Xe ra mắt toàn cầu dưới dạng concept lần đầu tiên vào tháng 10/2022 tại Việt Nam. Mitsubishi trưng bày mẫu concept này tại triển lãm VMS 2022 và bắt đầu nhận đặt cọc.

Thuộc phân khúc xe gầm cao đô thị, Mitsubishi XFC được kỳ vọng có mức giá trong khoảng 650-750 triệu đồng cho bản động cơ xăng. Xe cũng có biến thể thuần điện nhưng còn nhiều ẩn số.

Khách hàng Việt Nam nhiều khả năng sẽ phải đợi tới đầu năm 2024 mới có thể trực tiếp trải nghiệm mẫu xe này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mitsubishi XFC sẽ ra mắt thị trường vào tháng 8