Minh Thuận qua đời, phép màu không còn

Hà Thu| 19/09/2016 08:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phép màu đã không thể xảy ra khi Minh Thuận trút hơi thở cuối cùng trong sự tiếc thương của tất cả mọi người.

Trước đó, Minh Thuận đã tỉnh lại sau một vài ngày hôn mê sâu. Anh tỉnh táo và nhận ra người thân, đồng nghiệp. Thậm chí, anh còn viết những dòng chữ run rẩy gửi tới nữ đồng nghiệp thân thiết. Khi ấy, những tưởng phép màu sẽ đến…Và mọi người cùng cầu nguyện cho người thầy, người anh, người đồng nghiệp, người bạn, cho thần tượng của mình…được trở lại với cuộc sống và với sân khấu.

Minh Thuận qua đời, phép màu không còn

Nhưng thời điểm gia đình anh gửi thông cáo, bạn bè thân thiết của anh, người khóc nấc lên, người lặng lẽ lau nước mắt, chia sẻ những kỷ niệm thân thương…dù không tin nhưng ai cũng biết phép màu đã biến mất. Và làng giải trí Việt lại mất đi một nghệ sỹ đáng kính. Trước Minh Thuận không lâu là sự ra đi của “lão Quềnh” Hán Văn Tình.

Nghệ sỹ Ái Châu, người học trò thân thiết của Minh Thuận đã không kìm lòng trước sự ra đi của người thầy, người đồng nghiệp thân thiết: “Chiều nay Sài Gòn mưa lớn. Con quay những phân đoạn rất vui, mà lòng con ko cười nổi. Con đã rất cố gắng, rồi leo lên xe, trên đường về mà khóc như mưa... 

Sư phụ đi rồi...anh em hội xàm tụi con chỉ biết nhìn nhau đau đớn. Thầy thấy rõ, biết rõ hết phải không thầy? Trời đất cũng nhìn thấy rồi. Buồn và ức lắm thầy ơi..”.

Siêu mẫu Xuân Lan, người có mặt đầu tiên ở nhà Minh Thuận khi anh trút hơi thở cuối cùng phải thốt lên: “Cuộc sống có ai nào biết trước định mệnh.Và có mấy ai tự đổi thay đời mình. Anh ơi, nhẹ như mây anh nhé. Yêu thương anh rất nhiều. Sao trong lòng thấy đau quá”.

Dù nhẹ nhàng nhưng những dòng chân thành của ca sỹ Mỹ Tâm viết cho Minh Thuận cũng khiến nhiều người đau nhói: “Em với anh đã có nhiều kỷ niệm và chỉ toàn là kỷ niệm đẹp thôi. Giờ mới nghe tin anh mà nghẹn ngào, em thấy lòng buồn quá... em không biết nói gì nữa... Anh đi bình yên và thảnh thơi nha! Mãi yêu quý anh!”.

Minh Thuận qua đời, phép màu không còn

Kyo York chia sẻ kỷ niệm không quên khi đứng chung sân khấu với Minh Thuận

Minh Thuận qua đời, phép màu không còn

Vân Trang chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ với "sư phụ" Minh Thuận

Với bạn bè, đồng nghiệp và công chúng, những kỷ niệm với Minh Thuận đúng là “chỉ toàn là kỷ niệm đẹp”. Bởi anh được nhiều người trong nghề gọi là sư phụ, là anh, là chú…vô cùng thân thiết. Hiếm có nghệ sỹ nào đều ghi dấu trên cả lĩnh vực ca nhạc và điện ảnh như Minh Thuận. Lĩnh vực nào anh cũng có vị trí, chỗ đứng riêng trong lòng công chúng.

Ở lĩnh vực âm nhạc, người ta nhớ mãi về “Tình phai”, “Nỗi đau ngọt ngào”, “Khi nào em đã biết”, “Lý ngựa ô”… Khi ấy, nhiều người vẫn còn nhớ về chàng ca sỹ lãng tử với mái tóc dài rất riêng của Minh Thuận.

Còn trong lĩnh vực điện ảnh, dù chỉ toàn đóng vai phụ trên màn ảnh nhưng các nhân vật mà nam nghệ sĩ đảm nhận đều thu hút khán giả bởi sự thú vị, duyên dáng lại chẳng bao giờ “đụng hàng”. Và người ta nhắc đến nhiều hơn với vai “Lâm ca rô” trong phim truyền hình đình đám năm 2007 Cô gái xấu xí. Lâm ca rô thấp bé nhẹ cân nhưng rất tốt bụng, thậm chí hơi khờ khạo trong tình yêu. Đặc biệt, cái biệt danh Lâm ca rô vì anh mê họa tiết caro: từ áo, kính, túi xách, laptop tới xe đều sơn màu này.

Minh Thuận qua đời, phép màu không còn

Minh Thuận nổi tiếng với vai Lâm ca rô trong phim Cô gái xấu xí

Trong hơn 10 năm, Minh Thuận đã tham gia khoảng 14 bộ phim, trong đó có không ít vai diễn để đời như vai Lâm ca rô trong Cô gái xấu xí. Anh thuộc số hiếm những nghệ sĩ Việt Nam đạt được thành công trên cả lĩnh vực ca hát và điện ảnh.

Minh Thuận tên đầy đủ là Nguyễn Minh Thuận, sinh năm 1969 tại Sài Gòn. Anh tham gia ca hát từ nhỏ, 5 tuổi đã được mẹ dẫn vào tham gia ca hát trong đoàn ca nhà thờ. Vì thế, giọng hát trời phú vừa nhẹ nhàng vừa tràn đầy cảm xúc của anh được rèn giũa nhiều hơn. Năm 16 tuổi, Minh Thuận đã gắn bó với làng nhạc  nhẹ TP Hồ Chí Minh.  Thời đó, cái tên Minh Thuận tạo khá nhiều thành công khi cả TPHCM chỉ mới có một vài nhóm song ca. Anh và ca sĩ Nhật Hào (con trai nhạc sĩ Nhật Bằng) đã gắn kết với nhau, đem lại sự thăng hoa cho sàn diễn ca nhạc, bởi những điệu nhảy sinh động, những ca khúc rộn ràng vui tươi.

Tuy nhiên, năm 1996, Minh Thuận tách khỏi Nhật Hào và đi con đường âm nhạc của riêng mình với sự chịu khó, cầu tiến và đam mê với nghệ thuật đã ăn vào máu, vào huyết quản của anh.

Ca sỹ Cẩm Vân từng chia sẻ: “ Minh Thuận là người rất chịu khó tập luyện. Dường như ngày nào rảnh rổi là Thuận đi tập thanh nhạc, cũng như bơi lội, học múa. Thuận rất siêng trong việc lùng sục những tư liệu âm nhạc nước ngoài và cả những ca khúc của các nhạc sĩ trẻ trong nước. Để từ đó Thuận kiếm cho mình những ca khúc riêng và phấn đấu tạo được tình cảm trong lòng công chúng”.

Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Minh Thuận từng bị mất đi thính giác, không thể đứng trên sân khấu hát cho mọi người nghe. Không đầu hàng số phận, anh miệt mài luyện tập và phép màu đã xảy đến khi có một người lạ đến gặp anh và giúp anh có cơ duyên gặp được một bác sỹ người Đức điều trị về thính giác rất giỏi. Ca phẫu thuật mở hộp sọ để đặt một loại chip vào trong ốc tai đã diễn ra thành công (xác suất thành công là 50%).  Cộng với nỗ lực của bản thân, Minh Thuận lại được đứng trên sân khấu và tiếp tục cống hiến cho công chúng.

Bắt đầu từ năm 2015, sức khỏe của Minh Thuận lại đi xuống. Và sau  một cơn tai biến, phải nằm hôn mê ở bệnh viện vào đầu tháng 9 năm nay, bác sỹ điều trị thông báo anh bị mắc bệnh ung thư phổi. Và lần này thì phép màu đã không xảy ra. Minh Thuận trút hơi thở cuối cùng vào ngày 18/9 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Minh Thuận qua đời, phép màu không còn