Miền Bắc mưa dông cẩn thận lốc, sét và gió giật mạnh

Minh Anh| 17/09/2022 09:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Miền Bắc đang hứng một đợt mưa lớn diện rộng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn, sáng ngày 17/9 qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang gây mưa rào và dông trên khu vực các quận/huyện: Quốc Oai, Hoài Đức, Chương Mỹ, Hà Đông, Thanh Oai, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín của thành phố Hà Nội.

0630_ha-noi-mua-giong.jpg
Miền Bắc có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-150mm, có nơi trên 200mm.

Trong những giờ tới, vùng mây đối lưu trên sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho các khu vực kể trên, sau đó có khả năng lan sáng các quận/huyện khác và khu vực nội thành Hà Nội.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-150mm, có nơi trên 200mm.

Những nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm/24h, có nơi trên 70mm/24h. Ngày 18/9, mưa giảm dần, trưa chiều có khoảng nắng.

Tại miền Trung, khu vực Bắc Trung Bộ hôm nay (16/9), ban ngày có nắng, từ chiều tối trở đi có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Mưa sẽ kéo dài sang ngày 17/9. Từ ngày 18/9, mưa giảm nhanh, ngày nắng trở lại.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ cuối tuần ban ngày phổ biến có khoảng nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc mưa dông cẩn thận lốc, sét và gió giật mạnh