Microsoft kết thúc hỗ trợ hệ điều hành Windows 8

Kiên Trung| 12/01/2016 21:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người dùng Windows 8 có thể cảm thấy sốc nhẹ khi biết rằng, hệ điều hành của họ không còn được hỗ trợ bởi Microsoft.

Thứ 3 (12/1) đánh dấu thời điểm Microsoft cung cấp bản sửa lỗi bảo mật cuối cùng dành cho người dùng hệ điều hành Windows 8, và buộc họ phải nâng cấp lên Windows 8.1 hoặc 10.

Microsoft kết thúc hỗ trợ hệ điều hành Windows 8

Hệ điều hành Windows 8 đã bị ngưng hỗ trợ chỉ sau 3 năm phát hành

Hầu hết người dùng Windows có thể quen với thời gian hỗ trợ 10 năm cho mỗi phiên bản của hệ điều hành mà Microsoft cung cấp. Tuy nhiên, Windows 8 là ngoại lệ khi nó chỉ có 24 tháng hỗ trợ, một khoảng thời gian tương đương với thời điểm kết thúc hỗ trợ vào ngày 12/1 này.

Lý do cho việc lập lịch kỳ lạ này là do sự tồn tại của Windows 8.1, một bản cập nhật đáng kể dành cho Windows 8. Phiên bản Windows 8.1 mang lại nhiều tính năng mới, sửa lỗi và rất cần thiết để nâng cao chất lượng của Windows 8, nhưng được gọi là gói dịch vụ thường xuyên. Như vậy, người dùng cần phải cập nhật lên phiên bản này để có thể hưởng lợi từ chu kỳ hỗ trợ 10 năm.

Những người vẫn đang làm việc với phiên bản RTM của Windows 8 có một vài lựa chọn: nâng cấp lên Windows 8.1 qua Windows Store, nâng cấp miễn phí lên Windows 10 hoặc đơn giản là không làm gì và tiếp tục sử dụng hệ điều hành trong tình trạng kém an toàn.

Theo dữ liệu từ Net Applications, Windows 8 hiện chỉ chiếm 3% thị phần hệ điều hành. Mặc dù vậy, con số 3% này vẫn là một lượng rất lớn người dùng đang đối diện với nguy cơ bị tấn công sau khi Microsoft ngưng hỗ trợ.

Nếu cập nhật lên Windows 8.1, người dùng sẽ nhận được chính sách hỗ trợ từ nay đến năm 2023, trong khi nâng cấp lên Windows 10 thì người dùng sẽ nhận thêm được 2 năm, tương đương với năm 2025.

Được biết, ngoài Windows 8 ra thì ngày 12/1 cũng đánh dấu việc Microsoft chính thức khai tử ba phiên bản trình duyệt Internet Explorer, bao gồm 8, 9 và 10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft kết thúc hỗ trợ hệ điều hành Windows 8