Công nghệ

Mercedes-Benz muốn tích hợp ChatGPT vào ô tô

Thục Anh (TH) 17/06/2023 - 11:16

Nhà sản xuất ô tô của Đức Mercedes-Benz vừa cho biết các tài xế một số mẫu xe sang trọng của họ tại Mỹ sẽ nhận được sức mạnh từ ChatGPT trong một chương trình thử nghiệm bắt đầu từ ngày 16/6.

Theo Mercedes, các khách hàng tại Mỹ sở hữu xe hạng sang có trang bị hệ thống giải trí MBUX có thể tải ChatGPT thông qua một ứng dụng của Mercedes hoặc ra lệnh bằng giọng nói. Khoảng 900.000 xe hạng sang của Mercedes tại Mỹ sẽ tham gia chương trình thử nghiệm kéo dài trong 3 tháng này. Trong thời gian này, Mercedes sẽ đánh giá cách thức khách hàng sử dụng công nghệ ChatGPT.

Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết ChatGPT sẽ làm cho các câu trả lời trong hệ thống xe hơi của họ nghe tự nhiên hơn và cho phép người lái xe hỏi thông tin về điểm đến hoặc giải quyết các truy vấn khác, chẳng hạn như nấu món gì cho bữa tối.

chatgpt-se-khien-nhung-chiec-xe-mercedes-them-phan-thong-minh.jpg
ChatGPT sẽ khiến những chiếc xe Mercedes thêm phần thông minh.

Mercedes-Benz trước đây đã cho phép tài xế và hành khách đưa ra một loạt yêu cầu bằng giọng nói, chẳng hạn như bật hệ thống sưởi ghế. Thỏa thuận tích hợp ChatGPT hứa hẹn sẽ khiến mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn. Trong thông cáo báo chí, công ty cho biết các tài xế không chỉ có thể ra lệnh thông qua cụm từ "Hey Mercedes" mà còn có thể trò chuyện với xe của mình.

Trong một bài đăng trên blog riêng, Microsoft luôn khẳng định nền tảng Azure OpenAI của Microsoft, được bảo mật tốt và có sự ổn định cao độ. Việc ứng dụng ChatGPT đã mang lại cho hãng công nghệ Microsoft của Mỹ nhiều lợi thế, bởi hãng này đang cung cấp một phiên bản ChatGPT thông qua hệ thống lưu trữ đám mây của Microsoft. Trong khi đó, Amazon.com - đối thủ của Microsoft- từ lâu đã nghiên cứu để “phủ sóng” trợ lý ảo Alexa trong nhiều mẫu xe hơn. Chương trình thử nghiệm này sẽ giúp Mercedes triển khai các kế hoạch bổ sung ChatGPT cho các khách hàng tại nhiều nước khác và bằng nhiều ngôn ngữ khác. Dữ liệu giọng nói được lưu trữ, ẩn danh và phân tích trong đám mây của Mercedes.

Vào tháng 3, đối thủ của Mercedes-Benz là General Motors cho biết họ cũng đang khám phá việc tích hợp công nghệ chatbot AI ChatGPT trong các phương tiện như là một phần của sự hợp tác rộng rãi hơn với Microsoft.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mercedes-Benz muốn tích hợp ChatGPT vào ô tô