Thể thao

Mbappe thắng cuộc chiến với PSG cùng khoản bồi thường 60 triệu USD

Minh Anh 13/09/2024 - 09:10

Hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) đã đưa ra phán quyết cuối cùng trong vụ Kylian Mbappe khiếu nại PSG và đề nghị CLB này phải đền bù cho thủ quân tuyển Pháp 60 triệu USD.

Vụ việc diễn ra từ đầu mùa giải 2023/24. Mbappe đã bị cô lập ở PSG sau khi cương quyết không gia hạn hợp đồng. Để được tạo điều kiện ra sân, tiền đạo người Pháp đã chấp nhận từ chối "khoản phí trung thành" trị giá 80 triệu euro.

Tới tháng 2 năm nay, PSG đã trả số tiền này cho Mbappe. Theo tờ L'Equipe, đội bóng nước Pháp hy vọng Real Madrid sẽ trả khoản tiền này để ký hợp đồng với ngôi sao 26 tuổi. Thế nhưng, Chủ tịch Los Blancos, Florentino Perez đã thể hiện thái độ cứng rắn khi không trả bất kỳ đồng nào cho PSG.

mbappe-psg-594.jpg
Hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) đề nghị PSG đền bù Kylian Mbappe 60 triệu USD.

Người đứng đầu PSG, Nasser Al Khelaifi không hài lòng với quyết định từ phía Real Madrid. Điều này khiến cho lãnh đạo hai bên càng thêm bất đồng.

Do đó, để "trả đũa" Real Madrid và Mbappe, PSG đã cố tình "quên" trả mức lương tháng 4 và một khoản thưởng được chi trả vào tháng 2. Số tiền này lên tới 100 triệu euro, để bù lại khoản phí họ đã thanh toán trước cho Mbappe.

Tháng 6/2024, luật sư của Mbappe đã gửi thông báo nhắc nhở PSG về khoản nợ. Do không được đáp ứng, bà Verheyden đã dùng biện pháp mạnh hơn, gửi hồ sơ lên bộ phận pháp lý của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) và LFP, để nhờ ba tổ chức này phân xử. UEFA tổ chức các giải châu Âu, FFF quản lý Cup Pháp, còn LFP tổ chức Ligue 1 - các giải đấu PSG tham dự mỗi mùa.

Theo điều 259 của LFP, quy định "đội bóng phải trả lương thưởng như đã cam kết với cầu thủ không muộn hơn ngày cuối cùng của tháng". Đến nay, các khoản tiền PSG chưa trả Mbappe đã trễ ít nhất hơn ba tháng.

Sáng thứ Tư 11/9, LFP triệu tập luật sư của Mbappe, bà Delphine Verheyden, để đề nghị phía cầu thủ chủ động hòa giải với PSG. Tuy nhiên, tiền đạo 26 tuổi từ chối đề nghị này, theo thông báo với thông tấn AFP chiều cùng ngày. Tưởng như đây là tín hiệu tích cực cho CLB Pháp, nhưng cuối cùng LFP xem xét các hồ sơ và xác định Mbappe thắng vụ khiếu nại.

Chậm nhất trong 8 ngày tới, PSG sẽ phải thanh toán tiền lương thưởng của Mbappe trong tháng 4, 5 và 6/2024, cùng khoản phí trung thành 40 triệu USD hết hạn ngày 29/2/2024. Tổng số tiền PSG phải đền bù cho Mbappe là 60 triệu USD.

Tuy nhiên, thông cáo báo chí của PSG khẳng định, đội bóng vẫn sẽ không trả 60 triệu USD cho Mbappe theo phán quyết của LFP. CLB Pháp cho rằng, quyết định của LFP không có hiệu lực pháp lý bắt buộc đội bóng phải trả tiền. Vì thế, tiền đạo Real Madrid sẽ phải kiện lên một tòa án nếu muốn nhận được tiền đền bù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mbappe thắng cuộc chiến với PSG cùng khoản bồi thường 60 triệu USD