Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ dội bom các mục tiêu của người Kurd ở miền Bắc Iraq

Bạch Dương (Theo Reuters)| 15/06/2020 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã không kích các mục tiêu của phiến quân người Kurd tại nhiều khu vực khác nhau ở miền Bắc Iraq vào tối 14/6, Reuters đưa tin.

Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ dội bom các mục tiêu của người Kurd ở miền Bắc Iraq

Một máy bay chiến đấu thuộc lực lượng Không quân Thổ Nhĩ Kỳ

Dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, Reuters cho biết, đây là động thái nhằm đáp trả sự gia tăng các cuộc tấn công của lực lượng phiến quân vào các căn cứ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ các cuộc không kích được tiến hành trong khuôn khổ chiến dịch mới nhằm vào đảng Công nhân người Kurd (PKK).

Tuyên bố đăng tải trên Twitter của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ: "Chiến dịch Móng vuốt Đại bàng đã bắt đầu".

Reuters dẫn một nguồn tin an ninh cho biết, các máy bay chiến đấu đã cất cánh từ nhiều căn cứ không quân khác nhau ở Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó đáng chú ý là ở các thành phố phía đông nam của Diyarbakir và Malatya.

Theo Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, các máy bay chiến đấu của nước này đã không kích các căn cứ ccủa PKK tại những khu vực ở miền Bắc Iraq như Kandil, Sinjar và Hakurk.

Chính quyền Ankara và các đồng minh phương Tây coi PKK là một tổ chức khủng bố. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ của PKK ở khu vực Đông Nam nước này cũng như ở miền Bắc Iraq.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ dội bom các mục tiêu của người Kurd ở miền Bắc Iraq