Mất vốn ở Công ty CP Cung ứng dịch vụ hàng không: Chỉ xử lý hành chính

congly.com.vn| 13/04/2012 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo Công lý số 76 (881) phát hành ngày 21-9-2011 có bài viết phản ánh việc bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Phó Giám đốc Công ty CP Cung ứng dịch vụ Hàng không (Cty CP Cung ứng DVHK) có dấu hiệu lập hồ sơ khống vay tiền ngân hàng, tự ý kinh doanh làm mất vốn gần 29 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay cơ quan chức năng chỉ xử lý hành chính đối với bà Vân khiến dư luận ở Công ty này bức xúc…

Một phần văn bản của C46 gửi Cty CP Cung ứng DVHK-PV


Ngày 21-9-2011 - cùng ngày Báo Công lý phát hành thì Cty CP Cung ứng DVHK nhận được văn bản số 1274/C46 (P5) của Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm - Cục CS Kinh tế (C46) Bộ Công an đề ngày 14-9 gửi Cty CP Cung ứng DVHK có nội dung: "…Căn cứ vào tài liệu thu thập thấy: Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, PGĐ Công ty Airseco (Cty CP Cung ứng DVHK-PV) lập hồ sơ khống, ký hợp đồng thuê kho, phiếu nhập kho, hóa đơn xuất hàng, biên bản kiểm tra hàng cầm cố khống để hợp thức hồ sơ vay tiền ngân hàng chuyển cho Nguyễn Thị Ngọc Anh kinh doanh sắn dẫn đến khoản nợ 17,830 tỷ đồng (làm tròn số-PV) là hành vi cố ý làm trái Luật Kế toán. Tuy nhiên, việc mua bán nông sản là có thật; được thực hiện bằng hợp đồng kinh tế, việc thanh toán nợ giữa Công ty VTHA (Cty Việt Trung Hà Anh-PV) và Công ty Airserco (CP Cung ứng DVHK-PV) vẫn đang thực hiện nhỏ giọt; Nguyễn Thị Ngọc Anh vẫn cam kết thanh toán nợ cho công ty Airserco (CP Cung ứng DVHK-PV), nên sai phạm của bà Nguyễn Thị Hồng Vân chưa đủ dấu hiệu tội phạm hình sự”.


Văn bản này còn yêu cầu Cty CP Cung ứng DVHK tổ chức kiểm điểm, có hình thức xử lý hành chính nghiêm khắc và xác định trách nhiệm bồi thường đối với bà Nguyễn Thị Hồng Vân theo quy định của pháp luật.


Chị Phạm Thị Xuyến, công nhân làm việc tại Xí nghiệp dệt trực thuộc Cty CP Cung ứng DVHK bức xúc: “Chúng tôi đọc kết luận như thế này, không thể cầm được nước mắt vì quá bức xúc. Bà Vân làm thất thoát tiền, dẫn đến Công ty không có vốn để đầu tư máy dệt, khiến cho đời sống của chúng tôi vô cùng khó khăn, bây giờ chúng tôi chỉ làm việc cầm chừng”.


Anh Nguyễn Công Khanh, Chuyên viên Tổ thu hồi công nợ của công ty nói: “Chúng tôi là người trong tổ thu hồi công nợ, được nghiên cứu mấy bộ hồ sơ hợp đồng khống của bà Vân lập ra để rút tiền của ngân hàng, phục vụ cho mục đích cá nhân bà Vân. Tôi không hiểu C46 điều tra kiểu gì, mà cứ lái mọi người theo hướng bà Nguyễn Thị Ngọc Anh sử dụng tiền của công ty chúng tôi đi kinh doanh sắn lát, bán rẻ nên không có tiền trả nợ. Bà Vân là đã lập chứng từ khống để lừa đảo ngân hàng rút hàng chục tỷ đồng, tại sao lại khẳng định là bà Vân đưa tiền cho bà Nguyễn Thị Ngọc Anh kinh doanh sắn? Bà Vân đã làm trái những quy định trong điều lệ là đối với các hợp đồng thế chấp, vay mượn phải được thông qua HĐQT, vậy mà HĐQT có ai biết gì đâu”.


Ông Nguyễn Văn Hà, Phó Phòng Tổ chức Hành chính Công ty kiêm Trưởng nhóm thu hồi công nợ: “Tôi vô cùng bất bình trước kết luận một đằng, xử lý một nẻo của Cục CS Kinh tế (C46). Mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ trắng đen, giúp công ty chúng tôi thu hồi được toàn bộ số tiền thất thoát nói trên, nếu không công ty chúng tôi sẽ bị phá sản…” .


Được biết cán bộ, công nhân viên công ty CP Cung ứng DVHK tiếp tục có đơn đề nghị các cơ quan xem xét, xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.


Nhóm PVĐT

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất vốn ở Công ty CP Cung ứng dịch vụ hàng không: Chỉ xử lý hành chính