Masan tặng hàng chục ngàn trang thiết bị, vật tư y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Hoàng Trang| 17/08/2021 19:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

(Công lý) - Dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước. Cùng với các Bộ, ngành liên quan, nhiều doanh nghiệp Việt đang thực hiện đồng bộ các giải pháp tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, phân phối hàng hóa, đồng thời tích cực đóng góp, hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Đưa máy thở, kit xét nghiệm và đồ bảo hộ đến vùng tâm dịch

Ngày 16/8, Masan đã trao tặng 2 máy thở chức năng cao CARESCAPE R860 tổng trị giá gần 1,6 tỷ đồng đến Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ và Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương. Đây là dòng máy thở cao cấp của hãng GE Healthcare (Hoa Kỳ) chuyên dùng cho hồi sức cấp cứu.

“Đây là sự hỗ trợ rất thiết thực của Tập đoàn Masan trong thời điểm này. Hiện bệnh viện chỉ có 4 máy thở dòng R860 và chỉ dành cho các trường hợp bệnh nặng. Với sự tiếp sức của Masan cũng như từ cộng đồng sẽ giúp đội ngũ y bác sĩ có thêm điều kiện thuận lợi trong công tác khám chữa bệnh”, đại diện Bệnh viện Từ Dũ cho biết.

tap-doan-masan-trao-tang-may-tho-carescape-r860-cho-benh-vien-tu-du.jpg
Tập đoàn Masan trao tặng máy thở  CARESCAPE R860 cho Bệnh viện Hùng Vương

Trước đó, từ ngày 9/7 đến ngày 13/8, hàng chục ngàn bộ bảo hộ y tế, hàng chục ngàn kit xét nghiệm, 40 máy thở dòng cao đã được Masan gửi đến Sở Y tế Bình Dương, Hậu Giang, Long An, Bệnh viện E Hà Nội… Bệnh viện Nhiệt Đới 3, Bệnh viện Bình Tân và Bệnh viện Gò Vấp cũng đã nhận được 5 máy thở chức năng cao Bellavista cho Masan trao tặng. Ngoài thiết bị y tế, Masan đã ủng hộ 1 tỷ đồng đến lực lượng Công an Tp.Hồ Chí Minh, 500 triệu đồng đến Bộ Tư lệnh TP.Hồ Chí Minh. Trước đó, Masan đã đóng góp 60 tỷ đồng vào Quỹ vaccine của Chính phủ.

dai-dien-tap-doan-masan-trao-tang-500-trieu-dong-va-nhu-yeu-pham-den-bo-tu-lenh-tphcm.jpg
Tập đoàn Masan trao tặng 1 tỷ đồng và trang thiết bị y tế cho công an TPHCM

Trong giai đoạn vừa qua, Masan đã ủng hộ hàng trăm nghìn sản phẩm hàng tiêu dùng thiết yếu như mì Omachi, Kokomi, thịt heo sạch MEATDeli đến các chốt kiểm soát dịch, đồn biên phòng, bệnh viện và các khu cách ly y tế để tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu hoàn thành nhiệm vụ chống dịch.Từ đầu năm 2020 đến nay, Tập đoàn Masan đã đóng góp hơn 250 tỷ đồng vào các hoạt động đồng hành cùng nhân dân và tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Duy trì sản xuất và cung ứng hàng hóa, tạo không gian mua sắm an toàn

Trong bối cảnh COVID-19 không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cộng đồng và còn tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh, Tập đoàn Masan đã nỗ lực đảm bảo đầy đủ nguồn cung hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, góp phần giữ ổn định tâm lý người dân, đảm bảo an sinh xã hội. Tiêu dùng - Bán lẻ là lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn Masan. Doanh nghiệp sở hữu chuỗi bán lẻ có quy mô lớn nhất cả nước với gần 2.500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+, cùng với đó là hệ thống nhà máy sản xuất các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, đồ uống, thịt và các sản phẩm chế biến từ thịt trải dài khắp Việt Nam.

tap-doan-masan-trao-tang-1-ty-dong-va-trang-bi-y-te-cho-cong-an-tphcm.jpg
Đại diện tập đoàn Masan trao tặng 500 triệu đồng và nhu yếu phẩm đến Bộ Tư lệnh TP.HCM.

Để người dân an tâm mua sắm, chuỗi VinMart/VinMart+ đã áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt với 3 tuyến bảo vệ: Tuyến 1 - Tuân thủ bắt buộc 5K của bộ Y tế đối với nhân viên, đối tác và khách hàng; Tuyến 2 - Tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh của từng địa phương và Tuyến 3 - triển khai các tuyến phòng dịch nội bộ.

Trước khi vào ca làm, tất cả nhân viên siêu thị và cửa hàng đều phải đo thân nhiệt và rửa tay khử khuẩn. Nhân viên được cấp trang bị bảo hộ gồm: Khẩu trang, găng tay, nước rửa tay. Đội ngũ thanh tra nội bộ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, đảm bảo mọi nhân viên đều nghiêm túc tuân thủ quy định.

tap-doan-masan-trao-tang-may-tho-carescape-r860-cho-benh-vien-hung-vuong.jpg
Tập đoàn Masan trao tặng máy thở  CARESCAPE R860 cho Bệnh viện Từ Dũ

Là tập đoàn có khả năng tích hợp toàn bộ chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối và bán lẻ phục vụ hàng hóa thiết yếu cho nhân dân cả nước, đặc biệt là nhân dân các vùng tâm dịch, Masan đã và đang ngày đêm dốc toàn lực để cung ứng đầy đủ và thường xuyên hàng hóa nhu yếu phẩm, đảm bảo không bị đứt gãy chuỗi cung ứng. Tập đoàn này đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch nhằm đảm bảo an toàn cho chuỗi sản xuất. Tất cả các nhà máy, siêu thị, cửa hàng và khối văn phòng của Tập đoàn này bắt buộc tuân thủ 5K. Doanh nghiệp cũng tổ chức xét nghiệm COVID-19 định kỳ với một số bộ phận. Điển hình, nhà máy Masan MSI Bình Dương đang thực hiện 3 tại chỗ (3T) có khoảng 1.800 nhân viên, thực hiện test định kỳ 3 ngày 1 lần. Dù đang thiếu lao động so với điều kiện bình thường nhưng MSI Bình Dương vẫn duy trì sản xuất, phục vụ các mặt hàng thiết yếu như nước mắm, nước tương, gia vị, đồ uống… cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Masan tặng hàng chục ngàn trang thiết bị, vật tư y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch