Mang thi thể người chết đi bắt đền con nợ

Thanh Phương| 10/04/2016 22:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng người thân của mình tự tử là lỗi của các con nợ nên gia đình người quá cố đã mang cả cỗ quan tài và thi thể người chết đi bắt đền.

Thông tin ban đầu được biết, vào 1h sáng ngày10/4, tại thôn 8 xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa đã xảy ra vụ tự tử. Nạn nhân là bà H. (SN 1974), vốn là chủ nợ chuyên cho vay lãi.

Mang thi thể người chết đi bắt đền con nợ

1 vụ mang quan tài đi bắt đền tại Thanh Hóa

Sau khi bà H. tự tử, người nhà đã mang xác đến nhà một con nợ tên Ch. cách đó vài trăm mét để… bắt đền. Vì người thân cho rằng, bà H. đã cho Ch. vay hàng tỉ đồng, đến khi Ch. bỏ trốn, bà H. vỡ nợ nên đã tìm đến cái chết.

Theo sổ sách bà H để lại, bản thân bà còn cho nhiều người khác vay tiền thu lãi, số tiền ước lên cả chục tỉ đồng, nhưng hầu hết không đòi được tiền gốc. Khoảng 7h sáng cùng ngày, lực lượng Công an TP Thanh Hóa đã được huy động đến hiện trường giải tán đám đông, khám nghiệm tử thi và giao thi thể lại cho gia đình lo hậu sự.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan điều tra tiến hành làm rõ.

Cách đây không lâu, tại Thiệu Phúc, (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) 1 người đàn ông tử vong do tai nạn giao thông và người nhà cũng đã mang thi thể người xấu số lên UBND xã để bắt đền. Cũng tại địa phương này, người dân còn mang quan tài diễu phố vì cho rằng, nguyên nhân cái chết của người thân là do lỗi của các y bác sĩ khiến dư luận phản đối.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang thi thể người chết đi bắt đền con nợ