Man Utd - Swansea City (22h ngày 6/5): Thắp lửa hy vọng

06/05/2012 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Man Utd đã không còn tự quyết định được số phận của mình trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Nhưng không vì thế mà thầy trò Alex Ferguson được phép chủ quan. Họ cần phải có những chiến thắng thật đậm để thắp lửa hy vọng.

Từ khoảng cách 8 điểm với Man City, Man Utd đã để đối thủ bắt kịp và vượt mặt sau trận derby Manchester cuối tuần trước. Để xảy ra điều này, “Quỷ đỏ” chỉ có thể tự trách mình. Họ đã tự bắn vào chân mình ở những thời điểm không nên nhất. Từ trận thua lãng nhách 0-1 trước Wigan, rồi để Everton cầm hòa 4-4 tại Old Trafford. Tất cả đều giống như những nhát dao chí mạng vào tham vọng bảo vệ ngôi vô địch của Man Utd.

Man Utd - Swansea City (22h ngày 6/5): Thắp lửa hy vọng

Giờ là lúc mà Man Utd rất cần cái duyên ghi bàn của Javier Hernandez

Giờ đây Man Utd và Man City đang có cùng 83 điểm, nhưng đội bóng áo đỏ xếp dưới vì thua xa về hiệu số bàn thắng bại và cả thành tích đối đầu. Nghĩa là, trong 2 lượt trận cuối Premier League, nếu Man City toàn thắng, Man Utd gần như sẽ phải ngậm ngùi nhường cúp cho đại kình địch. Mà với phong độ hủy diệt của Man City lúc này, điều đó là hoàn toàn có thể trở thành sự thực.

Thực ra nói từ gần như là bởi, đêm nay, trong khi Man Utd chỉ phải tiếp đón một Swansea City đã trụ hạng, thì Man City phải tới làm khách trên sân của Newcastle, đội đang có phong độ rất tốt và cũng đang nuôi tham vọng cạnh tranh một vị trí trong tốp 4. Nếu Man City bị mất điểm trước “Chích chèo” còn Man Utd hạ được Swansea City, khi đó cờ sẽ lại được chuyển giao sang tay họ.

Thời điểm này, Swansea City không còn là một đối thủ khó chơi như giai đoạn đầu năm nữa. Mặc dù 3 trận gần nhất, thầy trò Brendan Rodgers bất bại với 1 thắng 2 hòa, song phòng độ trong hơn 1 tháng qua của họ lại không tốt như những con số vừa nêu ra. 7 trận gần nhất, Swansea City chỉ thắng nổi 1 trận, để thủng lưới trung bình 2,5 bàn trận. Vòng trước, dù được đá trên sân nhà nhưng “Thiên Nga” vẫn để cho một Wolves đã xuống hạng nã tới 4 bàn vào lưới (hòa 4-4). Có lẽ vì đã trụ hạng thành công nên HLV Rodgers và các học trò của mình không còn quá quan trọng chuyện ăn thua.

Man Utd - Swansea City (22h ngày 6/5): Thắp lửa hy vọng

Swansea City (trái) đã hết động lực ở mùa này

Tuy nhiên, tâm lý thoải mái của Swansea City có thể là con dao hai lưới với Man Utd. Nên nhớ rằng đêm qua, một Arsenal đang hừng hực khí thế đã để cho Norwich City hết mục tiêu cầm hòa 3-3 tại Emirates. Thế nên, với những cái đầu và đôi chân không còn bị áp lực, Swansea City hoàn toàn có thể làm khó Man Utd. Song nếu Swansea City bị dẫn trước hoặc bị dồn ép, họ chắc cũng chẳng buồn vùng lên khi mục tiêu đã hoàn thành.

Khó khăn cho Man Utd khi đêm nay, họ sẽ có thêm 2 sự vắng mặt nữa vì chấn thương, gồm Jonny Evans và Danny Welbeck. Trước đó, những Paul Pogba, Anderson, Nemanja Vidic, Darren Fletcher và Anders Lindegaard đã phải nghỉ thi đấu dài hạn. Tuy vậy, một chiến thắng vẫn là điều nằm trong tầm tay của Man Utd. Vì ngoài đẳng cấp vượt trội và lợi thế sân nhà, họ còn sở hữu thứ vũ khí vô cùng lợi hại, đó là Wayne Rooney. 7 trận gần nhất tại Old Trafford, Rooney đã ghi được tới 12 bàn thắng, trải đều trong tất cả các trận. Thế nên, chỉ cần R10 tiếp tục duy trì được thói quen ăn mừng bàn thắng tại “Nhà hát của những giấc mơ”, hàng thủ lỏng lẻo của Swansea City chắc chắn sẽ không có nhiều cơ hội để bảo toàn mành lưới.

Man Utd - Swansea City (22h ngày 6/5): Thắp lửa hy vọng

Rooney chính là niềm kỳ vọng lớn nhất của Man Utd

Cũng cần phải nói thêm rằng, trước khi bước vào trận đấu với Swansea City, Man Utd đã biết được kết quả của trận Man City tới làm khách tại Newcastle. Và dù đại kình địch thắng, hòa hay thua thì mục tiêu của Sir Alex và các học trò trò vẫn là phải thắng Swansea City, với tỉ số càng đậm càng tốt. Khi khoảng cách chỉ là về mặt hiệu số, những chiến thắng tưng bừng có thể sẽ lại là yếu tố then chốt quyết định đến cuộc đua vô địch.

Đội hình dự kiến:

Man Utd (4-4-2): De Gea - Jones, Smalling, Ferdinand, Evra - Valencia, Carrick, Scholes, Nani - Rooney, Chicharito.

Swansea City (4-2-3-1): Vorm - Rangel, Caulker, Williams, Taylor - Britton, Allen - Dyer, Sigurdsson, Sinclair - Graham.

Dự đoán: 3-0

Lập Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man Utd - Swansea City (22h ngày 6/5): Thắp lửa hy vọng