Man United: Tháng 3 và dấu chấm hết cho tham vọng top 4?

Thụy Anh| 02/03/2022 08:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

MU vẫn đang thể hiện một phong độ theo kiểu tàu lượn, một cú vấp không đáng có và cả một pha tự bắn vào chân trong cuộc đua top 4. Tháng 3 giông bão đang tới và Quỷ đỏ liệu có thể vượt qua một loạt những cái tên sừng sỏ?

Man United và phong độ phập phù

Thời điểm cuối tháng 1, MU khi ấy đã đụng độ West Ham với mục tiêu cao nhất là giành lấy 1 chiến thắng. Đó không chỉ là trận thắng khơi gợi lại tinh thần chiến đấu cho toàn đội, mà còn là màn chạm trán quyết định tới vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Quỷ đỏ đã chơi một trận đấu ổn khi đó và đánh bại West Ham một cách nghẹt thở, đầy cảm xúc bằng bàn thắng ở phút chót của Marcus Rashford. Sau cùng, MU đã có được thứ mình cần, đó là một vị trí trong top 4 và tinh thần lên cực cao.

Những tưởng chiến thắng đó sẽ là bước ngoặt dành cho Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay khi mà mọi thứ đều ủng hộ họ tiến bước. Họ có được tinh thần tìm lại, họ có những đối thủ khá “mềm” giai đoạn trước mắt và cả khoảng thời gian 2 tuần nghỉ để trui rèn, thấm nhuần triết lý của Ralf Rangnick.

brentford-vs-man-united-moi-ngon-cho-quy-do.jpg
MU đang không có được sự ổn định

Thế nhưng cũng chẳng ai ngờ được rằng quãng thời gian quan trọng để “luyện công” và rèn mình ấy của Quỷ đỏ lại gặp binh biến. Cú sốc đầu tiên mang tên Mason Greenwood xuất hiện. Cầu thủ được xem là ngọc quý của lò Carrington bị cảnh sát bắt giữ vì những cáo buộc liên quan tới hành hung và cưỡng hiếp bạn gái. Một cú sốc thực sự cho cả trong và ngoài sân Old Trafford.

Xét về mặt chuyên môn, MU mất đi một sự chọn lựa đầy đột biến trên hàng công dẫu cho phong độ của sao trẻ người Anh không phải xuất sắc nhất. Thế nhưng dù vậy, Greenwood cũng được đánh giá cao ở khả năng tạo đột biến và thỏa mãn phương án xoay vòng hàng công. Một sự bù đắp cho cặp tiền đạo tuổi băm Edinson Cavani và Cristiano Ronaldo.

Còn xét về mặt hậu trường, Quỷ đỏ đã dính phải không ít những rắc rối không đáng có về mặt hình ảnh. Thậm chí sự “vắng mặt” theo kiểu này còn đẩy MU vào thế phải săn tìm một cái tên mới để chia lửa hàng công khi mà Ronaldo có dấu hiệu sa sút còn Cavani vẫn chấn thương chưa hẹn ngày trở lại.

Hệ quả tất yếu của những hệ lụy này tới ngay sau đó. MU xuất hiện với một diện mạo hết sức bình thường và không còn khả năng tạo đột biến cũng như kết thúc gọn gàng. Quỷ đỏ để thua Middlesbrough tại FA Cup, hòa một mạch những đội bóng được đánh giá yếu kém hơn quá nhiều về mặt đẳng cấp như Burnley hay Watford, những đội đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ và ngấp nghé xuống hạng.

paul-scholes-beberkan-penyebab-manchester-united-gagal-menang-atas-southampton-x1jznawj9x.jpg
Sẽ rất khó cho MU ở cuộc chiến top 4

Phung phí cơ hội và tệ hại trong khả năng chuyển khóa là những nguyên nhân được nhắc đi nhắc lại xung quanh kết quả tệ hại của Quỷ đỏ. Họ hơi không hề tồi, thậm chí là có những thời điểm chèn ép nghẹt thở đối phương. Thế nhưng bằng một sự phí phạm nào đó trên hàng công và hớ hênh đôi phút nơi hàng thủ khiến họ chỉ có được những trận hòa. Dù là bất bại, thế nhưng xét thực tế hơn thì họ đã mất đi 6 điểm, ngang bằng với 2 trận thua.

Điều này lý giải vì sao đang từ một vị trí thuận lợi trong top 4, MU dần thụt lại khi để Arsenal áp sát. Hiện tại Quỷ đỏ chỉ còn đang nhiều hơn Pháo thủ có 2 điểm nhưng lại đá nhiều hơn 3 trận. Một cuộc lật đổ đang được khơi mào và chuyện Arsenal vượt mặt MU có lẽ chỉ còn là câu chuyện sớm muộn.

Tháng 3 giông bão đang chờ Quỷ đỏ

Sẽ là không quá nếu như nói rằng MU đã cải thiện khá nhiều kể từ khi Ralf Rangnick lên nắm quyền. Dù vậy thì sự ổn định, thứ cốt lõi tạo nên thành công vẫn đang là một trong những xa xỉ nhất tại Old Trafford.

Với việc đã quá phung phí cơ hội cũng như những đối thủ mềm xương ở tháng 2, Quỷ đỏ sẽ phải đối diện với một tháng 3 đầy giông bão. Tính ra họ sẽ phải đụng độ cả Man City, Tottenham và Liverpool, xen giữa đó là cuộc tái đấu với Atletico Madrid tại lượt về vòng 1/8 Champions League.

rangnick-0452.png
Tháng 3 này có thể định đoạt thứ hạng của MU

Thật khó để tin rằng MU có thể ca khúc khải hoàn sau cả chuỗi trận đụng mặt ông lớn như thế. Thậm chí 2 trận thua đã được dự đoán ngay từ hiện tại khi Quỷ đỏ gặp Liverpool và Man City – 2 ông lớn đang “nuốt chửng” giải đấu bằng phong độ kinh hoàng của mình.

Với Tottenham, câu chuyện cho một chiến thắng trước đội bóng này cũng chẳng phải chuyện đơn giản. Kể từ khi Antonio Conte cầm quyền, gà trống đã cho thấy những sự khác biệt đáng kể. Họ chơi phòng ngự hay hơn, nhuần nhuyễn hơn và vẫn rất sắc bén với cặp đôi Son Heung-min và Harry Kane ở hàng công. Đó rõ ràng là thứ mà MU thèm khát vào lúc này.

Nhìn một lượt quanh những niềm hy vọng của Quỷ đỏ hiện tại, họ có Bruno Fernandes ghi được 2 bàn sau 7 trận, họ có Ronaldo đã không ghi bàn 8/9 trận đã qua. Marcus Rashford mới chỉ có được vỏn vẹn 4 bàn từ đầu mùa, còn Jadon Sancho dù chơi ấn tượng hơn giai đoạn đầu cũng chẳng thể đủ sức gồng gánh cả Quỷ đỏ.

Tháng 3 giông bão đang chờ MU, Tottenham, Wolves hay West Ham cũng đang chờ MU sảy chân để chen chân áp sát nhóm dự Champions League. Liệu Quỷ đỏ có thể vững vàng vượt qua giai đoạn này hay sẽ lại sa hố vì hụt hơi?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man United: Tháng 3 và dấu chấm hết cho tham vọng top 4?