Đội tuyển Nga bị loại khỏi World Cup

Thụy Anh| 01/03/2022 07:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

FIFA đã quyết định cấm Nga tham gia tất cả các giải đấu do mình tổ chức, điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển nước này sẽ không được tham dự World Cup 2022.

Cụ thể, ĐTQG Nga và các CLB thuộc Nga sẽ ngay lập tức bị đình chỉ thi đấu ở những giải đấu cho UEFA và FIFA tổ chức. Nguyên nhân được xác định là bởi những xung đột tại Ukraine trong thời gian qua.

Thông báo chính thức của FIFA và UEFA viết: 

"Hôm nay, FIFA và UEFA cùng nhau quyết định rằng mọi đội bóng Nga, bao gồm đội tuyển quốc gia và CLB, sẽ bị đình chỉ tham dự các giải đấu của FIFA và UEFA cho đến khi có thông báo mới. Quyết định đã được Văn phòng hội đồng FIFA và Ủy ban điều hành UEFA thông qua hôm nay. Trong vấn đề này, bóng đá là một thể thống nhất và hoàn toàn chia sẻ với những người bị ảnh hưởng tại Ukraine. Chủ tịch FIFA và UEFA đều hy vọng tình hình Ukraine sẽ có những chuyển biến tích cực đáng kể và một cách nhanh chóng để bóng đá lại có thể trở thành trung gian cho sự đoàn kết và hòa bình giữa mọi người".

tuyen-nga-3370.jpg
ĐT Nga bị loại khỏi World Cup

Với thông báo này, ĐT bóng đá nam của Nga sẽ không thể tham dự trận bán kết play-off tranh vé dự World Cup 2022 với ĐT Ba Lan. Đồng thời ĐT nữ Nga cũng sẽ không được phép tham dự EURO 2022 dành cho nữ diễn ra tại Anh vào mùa hè tới. Đại diện cuối cùng của bóng đá Nga tại đấu trường cúp châu Âu mùa này là Spartak Moscow cũng bị gạch tên khỏi Europa League. Đối thủ của họ là RB Leipzig sẽ được đi thẳng vào tứ kết. UEFA cũng xác nhận chấm dứt hợp tác với nhà tài trợ Gazprom tới từ Nga.

Trước đó, phán quyết ban đầu của FIFA là: "Sẽ không có trận đấu quốc tế nào diễn ra trên lãnh thổ Nga. Các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Nga được tổ chức ở sân trung lập và không có khán giả. Các thành viên đại diện cho Nga sẽ tham gia các giải dưới tên 'Liên đoàn bóng đá Nga (RFU)', không phải đội tuyển Nga. Cờ hoặc quốc ca của Nga không được sử dụng trong các trận đấu có các đội từ RSU tham gia".

Ngay sau khi quyết định này đưa ra, FIFA đã vấp pải sự phản đối của các thành viên khác. Ba Lan đã ra thông cáo từ chối tham dự trận play-off với Nga, hai đội tuyển là Thụy Điển và Séc cũng chung thái độ.

Chính sức ép này đã buộc FIFA và UEFA phải ra quyết định loại thẳng tay sự hiện diện của Nga. Chưa dừng lại ở đó, không chỉ bóng đá, Ủy ban Olympic quốc tế cũng theo sau và tuyên bố cấm mọi VĐV Nga tham dự các sự kiện thể thao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Nga bị loại khỏi World Cup