Thể thao

Man City trở lại ngôi vương FA Cup

Minh Anh 04/06/2023 - 08:17

Sau 3 năm liền bị loại ở bán kết FA Cup, Man City đã trở lại ngôi vương FA Cup. 

Với Man United và Man City, màn chạm trán tại Wembley còn hơn cả một trận chung kết. MU phải chiến đấu để bảo vệ niềm tự hào ăn ba, trong khi Man City đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để tái hiện kỳ tích ở mùa giải 1998/99 của kình địch cùng thành phố.

cu2.jpg
Man City đã trở lại ngôi vương FA Cup.

Khi sự chú ý đổ dồn về Erling Haaland, Kevin De Bruyne hay Marcus Rashford, người định đoạt trận chung kết FA Cup lại là Ilkay Gundogan. Tiền vệ người Đức thăng hoa với 2 cú sút xa thành bàn ở đầu mỗi hiệp đấu để giúp Man City có lần thứ 7 vô địch FA Cup.

Nhà ĐKVĐ Premier League chỉ cần 12 giây sau tiếng còi khai cuộc để mở tỷ số. Từ đường chuyền của Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan tung cú dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vùng cấm khiến David De Gea chỉ biết đứng nhìn bóng găm vào lưới. 

Hàng thủ MU bị tâm lý sau bàn thua từ quá sớm. Phút thứ 4, De Gea một lần nữa bó tay. May mắn đứng về phía "Quỷ đỏ", khi cú đánh đầu của Rodri đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Trong thế trận bế tắc, Man United bất ngờ được hưởng phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm của Jack Grealish. Từ cự ly 11 m, Bruno Fernandes bình tĩnh thực hiện thành công quả phạt đền để gỡ hòa cho MU, khi đồng hồ chỉ sang phút 32.

Phút 52, Gundogan một lần nữa tỏa sáng với pha dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vùng cấm. De Gea đổ người hết cỡ nhưng cũng không thể cứu thua cho "Quỷ đỏ".

MU đã không còn cơ hội vùng lên khi bị dẫn trước lần thứ 2. Rashford, Sancho bị hàng thủ Man City phong tỏa, trong khi ở tuyến giữa Bruno, Eriksen gây thất vọng với hàng loạt đường chuyền hỏng. 

cu.jpg
MU kết thúc mùa giải 2022/23 với một danh hiệu là Carabao Cup.

2-1 nghiêng về Man City là tỷ số của chung kết FA Cup 2022/23. Man United kết thúc mùa giải 2022/2023 với 1 danh hiệu là Carabao Cup.

Sau 3 năm liền bị loại ở bán kết FA Cup, Man City đã trở lại ngôi vương FA Cup. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City trở lại ngôi vương FA Cup