Man City – M.U (22h 22/9): Chờ những làn gió mới

Hữu Tình| 22/09/2013 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có thể nói, trận đại chiến giữa Man City và M.U vào tối nay sẽ đem đến cho người xem nhiều cảm giác thú vị.

Vài năm trở lại đây, với sự đầu tư mạnh mẽ, Man City đã thực sự biến trận derby thành Manchester thành những cuộc đấu rực lửa. Man xanh đã không còn lép vế trước gã hàng xóm mà bằng chứng là trong 5 trận đấu gần nhất, đội chủ sân Etihad có được tới 3 thắng lợi và ấn tượng nhất là màn hủy diệt Quỷ đỏ 6-1 ngay tại Old Trafford ở mùa giải 2011-2012.

Đêm nay, trận derby thành Manchester chắc chắn sẽ lại là màn so tài đỉnh cao khi cả hai đang khát khao thể hiện mình sau những khởi đầu không thực sự thuyết phục. Thêm vào đó, với sự thay đổi ở băng ghế huấn luyện cùng những nhân tố mới, trận đấu đêm nay sẽ đáng được chờ đợi hơn rất nhiều.

Với M.U, đây sẽ là trận đánh lớn thứ 3 từ đầu mùa. Thầy trò David Moyes đã đối đầu với Chelsea và Liverpool với kết quả là 1 hòa, 1 thua. Ở cả hai trận đấu này, có một điểm dễ nhận thấy là M.U chơi khá chủ động nhưng lại không thể lái trận đấu theo ý mình và đây là điểm khác biệt giữa M.U của David Moyes và M.U của Sir Alex.

David Moyes sẽ có thêm một cơ hội để chứng minh mình đủ tầm, đủ tài để chỉ huy bầy Quỷ đỏ đó chính là trận đấu vào đêm nay. Lịch sử đã chứng minh rằng không có đội bóng nào có thể vô địch Premier League nếu chơi kém trước nhóm đại gia. Nếu tiếp tục không thắng Man xanh, sức mạnh của M.U sẽ bị đặt một dấu hỏi lớn.

Bên kia chiến tuyến, đây mới là trận đánh lớn đầu tiên của Pellegrini cùng Man City. Tuy nhiên, những gì mà đội chủ sân Etihad đã làm vẫn cho thấy điều gì đó bất an khi hàng thủ mắc khá nhiều lỗi. Tuy nhiên, Pellegrini chẳng lạ lẫm gì với những trận cầu đỉnh cao bởi vị chiếc lược gia này đã từng cùng Real tham dự El Clasico và từng dẫn dắt Villareal rồi Malaga tạo nên cơn sót tại Champions League.

Man City – M.U (22h 22/9): Chờ những làn gió mới

Sự đối đầu giữa 2 vị HLV cũng rất đáng chờ đợi

Pellegrini có kinh nghiệm phong phú hơn nhưng David Moyes lại am hiểu bóng đá xứ sở Sương mù nhiều hơn chính vì vậy màn so tài giữa hai vị chiến lược gia khá điềm đạm này sẽ cực kỳ khó đoán.

Trước khi bước vào trận đại chiến đêm nay, cả M.U và Man City đều đã có được những màn khởi động mỹ mãn khi đều giành được thắng lợi ở Champions League. Nếu như Quỷ đỏ có được chiến thắng 4-2 trước Galatasaray thì Man xanh cũng dễ dàng hạ gục V.Plzen tới 3 bàn không gỡ. Đây sẽ là những điểm tựa tinh thần để cả hai vào bước vào derby với quyết tâm cao nhất.

Về phần lực lượng, cả hai đều có được những con bài ưng ý nhất cho màn đọ sức ở Etihad. Quỷ đỏ thiếu vắng Rafael, Man xanh không thể đưa ra sân Clichy và Demichelis nhưng những sự thiếu vắng này không làm ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi của 2 đội và David Moyes cũng như Pellegrini đều có trong tay những sự thay thế xứng đáng.

Một nhân vật cũng rất đáng được chú ý trong trận derby đêm nay là Fellani. Tiền vệ người Bỉ được David Moyes đưa về từ Everton trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng và với những gì đã thể trong trận đấu với Galatasaray, “Gã tóc xù” đã chứng minh sự khéo léo và sức mạnh của mình có thể giúp ích cho Quỷ đỏ rất nhiều.

Trên tất cả, mỗi người hâm mộ chắc chắn đều đã có sự lựa chọn cho riêng mình và mời độc giả có thể đón xem bài Tường thuật trực tiếp trận đại chiến Man City - M.U trên xahoi.com.vn.

Dự đoán: 2-2

Đội hình dự kiến:

Man City: Hart , Zabaleta – Kompany – Nastasic – Kolarov , Yaya Toure – Fernandinho , Navas – David Silva – Aguero , Dzeko.

Man Utd: De Gea , Evra  – Vidic – Ferdinand – Fabio , Fellaini – Carrick , Young – Rooney – Valencia , Van Persie.

Lịch thi đấu Premier League đêm nay

Man City – M.U (22h 22/9): Chờ những làn gió mới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City – M.U (22h 22/9): Chờ những làn gió mới