Man City dễ dàng hủy diệt Brighton trong cơn mưa bàn thắng

Minh Anh| 24/10/2021 07:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù phải làm khách trên sân của Brighton, Man City luôn làm chủ mọi tình huống trên sân và dễ dàng có được chiến thắng đậm 4-1.

Brighton tiếp Man City bằng lối chơi áp sát đã giúp họ bay cao trên bảng xếp hạng mùa này. Tuy nhiên, có một điều HLV Graham Potter không thể lường trước là những sai lầm cá nhân đã khiến sự kết hợp của toàn đội trở nên kém hiệu quả.

man5.jpg
Man City là đội chiếm quyền kiểm soát bóng và thi đấu lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Trong khi đó, Man City là đội chiếm quyền kiểm soát bóng và thi đấu lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Đoàn quân của Pep Guardiola chủ động dâng cao đội hình dồn ép đối phương và sớm có được bàn thắng dẫn trước nhờ pha lập công của Gundogan ở phút 13.

Brighton đẩy cao đội hình, quyết tâm tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những đợt lên bóng của chủ nhà bị chặn đứng ngay trước khi tiếp cận vùng cấm Man City.

man3.jpg
Brighton tiếp Man City bằng lối chơi áp sát.

Chỉ với một đường chuyền hỏng của Marc Cucurella ở phút 28, "Mòng biển" đã phải trả giá bằng bàn thua thứ hai sau một pha chuyển trạng thái nhanh của nhà ĐKVĐ Premier League. Bóng lần lượt qua chân Bernardo Silva, Jack Grealish rồi được đưa vào lưới sau cú dứt điểm của Foden.

Ý đồ chơi đôi công của Brighton hoàn toàn phá sản khi họ để thủng lưới lần thứ ba ở phút 31 bởi những sai lầm vẫn cứ nối tiếp sai lầm.

Đường chuyền của Lewis Dunk mở ra cơ hội cho Grealish. Cú đá của cầu thủ người Anh bị cản nhưng Jesus có mặt đúng lúc để đá bồi. Bóng chạm Foden rồi đi vào lưới nên đây được tính là bàn thắng thứ hai của sao trẻ người Anh.

man4.jpg
Nhưng HLV Graham Potter không thể lường trước là những sai lầm cá nhân.

Khả năng rê dắt, thoát pressing của Silva chính là chìa khóa giúp Man City hóa giải lối chơi của Brighton. Anh kiến tạo cho Gundogan mở tỷ số sau đó châm ngòi cho 2 pha phản công dẫn đến bàn thứ 2 và thứ 3 của "Cityzens".

Khép lại hiệp thi đấu thứ nhất, Man City nắm lợi thế lớn với 3 bàn thắng dẫn trước.

man2.jpg
Điều này khiến họ phải nhận trận thua tơi bời ngay ở trên sân nhà.

Sang hiệp thi đấu thứ hai, đội khách đã có phần chơi trùng xuống và giúp đội chủ nhà có bóng nhiều hơn. Brighton lúc này cũng đã không còn gì để mất, tràn lên tấn công với hy vọng tìm được bàn thắng rút ngắn cách biệt.

Sau hàng loạt những cơ hội bị bỏ lỡ, Allister đã giúp đội chủ nhà có được một bàn thắng danh dự trên chấm 11m ở phút 81.

man.jpg
Thầy trò Pep Guardiola thắng 4-1 ngay trên sân của Brighton ở vòng 9 Premier League.

Chứng kiến học trò bị dồn ép, Pep phải tung hai ngôi sao Fernandinho, Kevin De Bruyne vào sân. Man City dần lấy lại sự chủ động trong những phút cuối trận và có bàn kết liễu chủ nhà ở phút 90+4 sau pha phối hợp giữa Foden và Mahrez.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng 4-1 trên sân của Brighton và tạm thời vươn lên chiếm vị trí thứ hai của Liverpool trên BXH Ngoại hạng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City dễ dàng hủy diệt Brighton trong cơn mưa bàn thắng