Malaysia - Việt Nam: Lợi thế

Minh Khang| 11/12/2018 18:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

2 bàn thắng của Huy Hùng và Đức Huy ghi được trên sân khách đã tạo ra lợi thế cho tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 15/12/2018.

90'+4: Trận đấu kết thúc. Việt Nam hòa Malaysia với tỷ số 2-2. Đội tuyển Việt Nam rời sân Bukit Jalil với tỷ số hòa chủ nhà Malaysia 2-2. Đây là kết quả đầy tiếc nuối cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo nhưng cũng đem lại lợi thế cho Việt Nam trong trận chung kết lượt về ngày 15/12 tới.

90'+3: Thủ thành Việt Nam rất tỉnh táo khi đổ người vào góc gần cản phá cú đá phạt chìm của cầu thủ Malaysia.

90'+2: Đình Trọng nhận thẻ vàng khi ngăn cản pha đi bóng của cầu thủ Malaysia.

Hiệp 2 có 4 phút bù giờ

89': Công Phượng chạy chỗ thông minh, phá bẫy việt vị băng xuống vòng 16m50 nhưng đỡ trượt đường chuyền của đồng đội khi trước mặt là thủ môn đối phương.

86': Hùng Dũng vào sân thay Văn Đức.

82': Đoàn Văn Hậu và Đặng Văn Lâm đều bị đau sau tình huống nỗ lực truy cản cầu thủ số 18 bên phía Malaysia.

79': Sumareh đi bóng dũng mãnh bên cánh phải trước khi căng ngang vào vòng 16m50, buộc thủ môn Văn Lâm bay người đẩy bóng.

Malaysia - Việt Nam: Lợi thế

76': Công Phượng vào thay Đức Huy

71': Akhyar Rashid thế chỗ Norshahrul Idlan Talaha.

67': Quang Hải có bóng trong khu vực cấm địa, nhưng cú dứt điểm chân trái của anh đưa bóng vào mép bên khung thành Malaysia.

65': Văn Đức bỏ lỡ cơ hội đối mặt. Tiền đạo số 20 có cơ hội đưa Việt Nam vươn lên nhưng bị hậu vệ Malaysia lùi về chạm chân vào bóng khiến cú đá đi ra ngoài khung thành.

61': Malaysia cân bằng tỉ số. Safawi Rasid đá phạt từ cự ly 20 mét đưa bóng vào góc xa, đánh bại thủ môn Văn Lâm.

57': Tiến Linh có pha bứt tốc mạnh mẽ để đón đường chuyền dài từ sân nhà, vượt mặt hậu vệ Malaysia nhưng pha dứt điểm sau đó không thắng được thủ môn Marlias trong thế đối mặt.

54': Tiến Linh vào sân thay Đức Chinh.

Malaysia - Việt Nam: Lợi thế

Quang Hải đang là ngòi nổi trong các đợt tấn công của tuyển Việt Nam

53': Adam Nor bên phía nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Quang Hải.

49': Phan Văn Đức băng xuống vòng 16m50 và suýt có cơ hội đối mặt thủ môn nếu trọng tài không thổi phạt tình huống va chạm với hậu vệ Malaysia.

46': Các học trò huấn luyện viên Park Hang-seo cần phải giữ sự bình tĩnh trong hiệp 2. Lợi thế dẫn 2-1 giúp đội tuyển Việt Nam có thể phát huy lối đá phản công.

Hiệp 2 bắt đầu (20h48)

Thống kê hiệp một

MalaysiaThống kêViệt Nam
1Dứt điểm trúng khung thành3
2Dứt điểm ra ngoài khung thành1
62,7Kiểm soát bóng (%)37,3
3Phạt góc1
0Việt vị1
9Phạm lỗi5
2Thẻ vàng1

45'+3 (20h33): Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1 trận chung kết lượt đi với tỷ số 2-1 tạm nghiêng về phía tuyển Việt Nam.

Hiệp 1 có 3 phút bù giờ

Malaysia - Việt Nam: Lợi thế

Tuyển Việt Nam dẫn trước Malaysia 2-1 trong hiệp 1. 

43': Tuyển Việt Nam liên tiếp có những pha tấn công nguy hiểm. Đáng tiếc là Đức Chinh và đồng đội không thể đánh bại thủ môn Malaysia.

41': Adam Nor Azlin thế chỗ Che Hashim.

36': Malaysia rút ngắn tỉ số. Trung vệ Mohd Saad đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Lâm sau pha đá phạt bên cánh trái của Kutty Abba. Hy vọng lại tới với các cầu thủ chủ nhà.

Clip Đức Huy nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam

30': Sau tình huống băng xuống tốc độ, Đức Chinh đối mặt thủ môn Malaysia, nhưng lại dứt điểm không thành công trước sự tiếc nuối của người hâm mộ Việt Nam.

Malaysia - Việt Nam: Lợi thế

Đức Huy (15) vui mừng khi ghi bàn nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam

25': Đức Huy nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam. Tỉ số là 2-0 cho Việt Nam. Sau pha chuyền bóng ngược trở lại, tiền vệ Đức Huy dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi hiểm hóc làm tung lưới Malaysia.

Clip Huy Hùng mở tỉ số cho tuyển Việt Nam

Malaysia - Việt Nam: Lợi thế

Huy Hùng (29) cùng đồng đội vui mừng sau khi làm tung lưới Malaysia. Bàn thắng của Huy Hùng giải tỏa áp lực rất lớn cho đồng đội.

23': Huy Hùng mở tỉ số. 1-0 cho tuyển Việt Nam. Văn Hậu có pha chuyền bóng đẳng cấp cho Văn Đức thoát xuống bên cánh trái, trước khi tiền đạo Nghệ An căng ngang chạm chân hậu vệ Malaysia và tới đúng vị trí Huy Hùng. Tiền vệ được HLV Park Hang-seo tin tưởng cho đá chính không bỏ lỡ cơ hội lập công.

18': Sau đường chuyền chọc khe thuận lợi của Quang Hải, tiền đạo Đức Chinh băng xuống, nhưng không vượt qua được sự đeo bám của cầu thủ Malaysia.

Malaysia - Việt Nam: Lợi thế

Duy Mạnh nhận thẻ vàng

17': Duy Mạnh phải nhận thẻ vàng sau pha kéo áo cần thiết đối với cầu thủ Malaysia.

16': Bóng chệch cột dọc: Zaquan Adha đánh đầu chệch khung thành sau cú tạt bóng bên cánh trái của Kutty Abba. Đây là tình huống tổ chức tấn công rất nguy hiểm của đội chủ nhà.

12': Đức Chinh có bóng bên cánh trái, nhưng đáng tiếc là anh lại không thực hiện đường chuyền vào chính xác cho Trọng Hoàng trong khu vực cấm địa của Malaysia.

Malaysia - Việt Nam: Lợi thế

Hàng thủ Việt Nam đang chơi rất tỉnh táo và chắc chắn trước Malaysia

10': Malaysia gây sức ép Đội chủ nhà liên tiếp tấn công bằng những đường chọc khe mạnh vào sau lưng hàng thủ Việt Nam cho các tiền đạo băng xuống, nếu không đón bóng họ cũng gây sức ép để cầu thủ đội khách mắc sai lầm.

9': Trọng Hoàng có pha phá bóng quyết liệt và hợp lý giải nguy cho khung thành đội tuyển Việt Nam.

5': Trận đấu đang diễn ra khá cân bằng và kịch tính. Tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Sau quả treo bóng của Quang Hải, Văn Hậu đánh đầu nhưng không gây được nguy hiểm cho khung thành Malaysia.

3': Phải chơi trên sân khách, tuyển Việt Nam chọn cách nhập cuộc thận trọng, trong khi Malaysia không giấu giếm ý đồ đánh phủ đầu đối phương.

1': Trận đấu bắt đầu. Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo chịu áp lực rất lớn trước 80.000 cổ động viên trên khán đài sân Bukit Jalil. Điều quan trọng là các tuyển thủ Việt Nam cần giữ sự bình tĩnh trước chủ nhà Malaysia. Hàng thủ của Việt Nam đang là hàng thủ chắc chắn nhất ở aff cup 2018 tính đến thời điểm này.

19h45: Trận đấu bắt đầu, Malaysia là đội giao bóng trước.

19h35: Hai đội bước ra sân thực hiện nghi lễ chào cờ và hát quốc ca.

19h15: Các cầu thủ Việt Nam khởi động dưới sức ép rất lớn trên sân

Malaysia - Việt Nam: Lợi thế

HLV Park Hang-seo có hai thay đổi bất ngờ: Đức Chinh là sự lựa chọn của nhà cầm quân Hàn Quốc cho vị trí trung phong ở trận đấu này dù chưa đá chính và ghi bàn nào tại AFF Cup 2018. Đây là bất ngờ lớn khi Anh Đức và Tiến Linh đều gây ấn tượng và được chơi nhiều hơn Đức Chinh trước chung kết.

Bên cạnh đó, ông sử dụng Huy Hùng đá cặp với Đức Huy ở giữa sân thay cho những lựa chọn quen thuộc là Xuân Trường và Hùng Dũng.

Ở những vị trí còn lại, những cái tên quen thuộc đều có mặt trong sơ đồ 3-4-3. Ba trung vệ quen thuộc Ngọc Hải, Đình Trọng và Duy Mạnh tiếp tục án ngữ trước khung thành của Văn Lâm. Hai bên cánh là Văn Hậu và Trọng Hoàng, hỗ trợ cho các cầu thủ tấn công là Văn Đức và Quang Hải.

Malaysia - Việt Nam: Lợi thế

Đội hình thi đấu tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đức Huy, Huy Hùng, Trọng Hoàng, Văn Đức, Đức Chinh, Quang Hải.

Lực lượng:

- Malaysia: Vắng Syahmi Safari (treo giò); Khả năng ra sân của Aidil Zafuan Radzak và Norshahrul Idlan Talaha còn bỏ ngỏ.

- Việt Nam: Vắng Văn Toàn (chấn thương)

Phong độ và đối đầu:

- Malaysia mới chỉ để thua 1 trận ở AFF Cup 2018 (thắng 3, hòa 2, thua 1).

- Việt Nam chưa để thua ở AFF Cup 2018 (thắng 5, hòa 1).

- Việt Nam thắng 6, hòa 2, thua 3 trong 11 cuộc đụng độ Malaysia trước đây ở AFF Cup.

Malaysia - Việt Nam: Lợi thế

Malaysia - Việt Nam: Lợi thế

Sân Bukit Jalil gần như không còn chỗ trống trên khán đài. Cổ động viên Việt Nam mặc áo đỏ sao vàng vào cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo. Ảnh: Phạm Duy.

Malaysia - Việt Nam: Lợi thế

Malaysia - Việt Nam: Lợi thế

Khá đông CĐV Việt Nam trong sắc đỏ mặc áo mưa tiến vào sân để cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Ảnh: Song Ngư

Malaysia - Việt Nam: Lợi thế

CĐV đội mưa tiến vào sân. Ảnh: SN

Malaysia - Việt Nam: Lợi thế

Sân Bukit Jalil chìm trong màn mưa nặng hạt. Nhiều chỗ trên mặt sân đang bị ngập ngước. Ảnh chụp lúc 16h40 giờ Kuala Lumpur, tức 15h40 giờ Hà Nội. 

Malaysia - Việt Nam: Lợi thế

Thầy trò Park Hang-seo chỉ còn cách chức vô địch AFF Cup hai trận, bắt đầu bằng chuyến làm khách ở Kuala Lumpur hôm nay.

Thông tin trước trận

- Malaysia vào chung kết sau khi vượt qua Thái Lan với tỷ số 2-2 sau hai lượt trận bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Ở vòng bảng, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe đứng thứ hai bảng A với 9 điểm sau khi thắng Campuchia (1-0), Lào (3-1) và Myanmar (3-0). Trận thua duy nhất của họ diễn ra trước Việt Nam (0-2, trên sân Mỹ Đình).

- Việt Nam đánh bại Philippines 4-2 ở bán kết để lần đầu góp mặt tại chung kết sau 10 năm. Đội bóng của HLV Park Hang-seo trải qua vòng bảng một cách thuận lợi, thậm chí không nhận bàn thua nào: thắng Lào (3-0), Malaysia (2-0), Campuchia (3-0) và hòa Myanmar (0-0). 

- Trong quá khứ, hai đội đã 11 lần chạm trán nhau tại AFF Cup. Việt Nam đang chiếm ưu thế với 6 chiến thắng - so với 3 của Malaysia. Hai đội hòa nhau 2 trận còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia - Việt Nam: Lợi thế