Đời sống

Ma túy “Muối tắm” nguy hiểm và tấn công vào giới trẻ

Thanh Phương 28/07/2023 - 14:45

Muối tắm mỹ phẩm dùng để pha vào nước tắm làm đẹp da, còn "muối tắm ma túy" gây ảo giác rất mạnh.

Theo các chuyên gia, "Muối tắm" chiết xuất từ lá cây khát, được đặt trùng tên với sản phẩm muối pha bồn tắm thư giãn, làm đẹp da, nhằm qua mặt các cơ quan chức năng. Muối tắm có thành phần chứa chất mephedrone thường được bán ở dạng tinh thể màu trắng và cũng được sử dụng tương tự ma túy đá là đốt hít.

matuymuoitam.jpg
Ma túy "Muối tắm" phá hủy hệ thần kinh rất nghiêm trọng

Sử dụng “muối tắm” sẽ cảm thấy trong người nóng ran, rạo rực, tim đập nhanh, xuất hiện ảo giác, hoang tưởng và dễ đi đến những hành động bạo lực mất kiểm soát, tấn công chính mình hoặc người xung quanh. Tương tự như ma túy đá, “muối tắm” có sức tàn phá hệ thần kinh nghiêm trọng.

Hiện nay, giới trẻ sử dụng cái tên mới lạ “muối tắm” gây cảm giác kích thích sự tò mò, dân chơi để giới trẻ tìm đến sử dụng. Do đó, ma túy tổng hợp hiện nay biến đổi hết sức đa dạng, trà trộn, thay đổi từng cái tên, cách tiếp xúc giao diện cho đến ẩn dạng dưới các thực phẩm như kẹo socola cho đến trà giảm cân, ảnh hưởng nghiêm trong đến thị trường người dùng.

matuyth(1).jpg
Tội phạm ma túy ngày một tinh vi, nhiều thủ đoạn ứng phó với cơ quan chức năng

Người dân không cảnh giác nếu mua phải các mặt hàng này rất nguy hiểm, có thể mình đang sử dụng chất ma túy mà không hay biết. Một số bạn trẻ còn truyền tai nhau về thử cảm giác lạ dẫn tới hậu quả khôn lường.

Chính vì vậy, Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo mọi người dân nâng cao cảnh giác với mọi thực phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, kịp thời ngăn chặn các loại ma túy mới thâm nhập.

Mọi thông tin liên quan đến tình hình tội phạm về ma túy cần báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất hoặc số điện thoại đường dây nóng của Công an tỉnh Thanh Hóa số điện thoại 02373.725.725 để kịp thời xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ma túy “Muối tắm” nguy hiểm và tấn công vào giới trẻ