Ký sự pháp đình

Kết cục buồn của thiếu phụ buôn ma túy

Gia Ân- Huyền Trang 26/07/2023 - 15:54

Đã có chồng và làm mẹ nhưng Nguyễn Thị Châu không tu chí làm ăn, vun vén cho gia đình mà làm “đầu nậu” chuyên cung cấp ma túy cho các con nghiện. Không chỉ bán “hàng” để kiếm lời, Châu còn cho chồng sử dụng. Và rồi, một kết cục buồn đã đến với người đàn bà này.

Dù tuổi đã ngoài 40 nhưng ở Nguyễn Thị Châu (SN 1980, trú tại thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) vẫn toát lên vẻ đẹp sắc sảo của người đàn bà hai con. Nước da trắng, mái tóc cắt ngắn ngang vai và được nhuộm màu sáng càng khiến sắc vóc của Châu trở nên nổi bật tại phòng xử án của TAND tỉnh Nghệ An.

Ngày hôm đó, Châu đến tham dự phiên tòa với tư cách là bị cáo trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy. Đồng phạm trong vụ án còn có Nguyễn Hữu Giáp (SN 1984) và Hồ Minh Tuấn (SN 1979, cùng trú tại thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp). Hai bị cáo này là khách mua ma túy của Châu để về sử dụng và bán lại cho các con nghiện.

tuy-2.jpg
Bị cáo Nguyễn Thị Châu tại phiên tòa.

Trước những câu hỏi của HĐXX, nữ bị cáo trả lời khá rành rọt. Châu khai lại quá trình mua và bán ma túy của mình cho đến khi bị bại lộ.

Theo đó, giữa tháng 5/2022, Nguyễn Thị Châu mua 1 bánh heroin của một người đàn ông không rõ lai lịch, địa chỉ với giá 243 triệu đồng. Do chưa có đủ tiền nên Châu xin trả trước gần một nửa, số tiền còn lại xin khất nợ.

Số ma túy trên, Châu chia nhỏ ra thành nhiều gói để bán kiếm lời và cho chồng sử dụng. Trong các ngày 8, 12 và 15 tháng 6/2022, các đối tượng Giáp và Tuấn đã liên lạc với Châu để mua ma túy. Trong đó, Giáp mua 5 gói heroin, Tuấn mua 1 gói heroin với giá từ 400 đến 500 nghìn đồng/gói để bán lại cho các con nghiện trên địa bàn sử dụng.

Hành vi trên của các đối tượng bị bại lộ khi cơ quan Công an đồng loạt phát hiện nhiều con nghiện đang sử dụng ma túy. Từ lời khai của những người sử dụng ma túy, cơ quan Công an lần lượt bắt giữ Giáp, Tuấn và Châu. Khám xét chỗ ở của Nguyễn Thị Châu, Công an thu giữ hơn 114 gam ma túy, gần 6 triệu đồng tiền bán ma túy và chiếc cân điện tử.

Trước bục khai báo, Châu khai làm nghề tự do. Công việc không ổn định nên bị cáo đã sa vào con đường mua bán trái phép chất ma túy. Mục đích buôn ma túy của Châu cũng đặc biệt khi bị cáo này khai nhận ngoài để bán kiếm lời còn cho chồng sử dụng dần.

Châu thừa nhận biết việc đó là không nên nhưng vẫn thực hiện vì thương chồng. Nhưng, tình thương của người đàn bà này không những vi phạm pháp luật mà còn khiến chồng ngày càng lệ thuộc vào thứ chất chết người ấy.

Chưa hết, vì hám lợi mà Châu đã trở thành đầu nậu chuyên cung cấp ma túy cho các con nghiện trên địa bàn. Hành vi của người đàn bà này gây bức xúc trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Do đó, cơ quan Công an đã kiên quyết đấu tranh, xử lý ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy này.

Chỉ đến khi đối diện với bản án của pháp luật, Châu mới cúi đầu thừa nhận hành vi sai trái của mình. Nữ bị cáo xin tòa xem xét cho bản thân được nhận sự khoan hồng của pháp luật để về nuôi dạy hai đứa con.

Theo lời Châu, hiện các cháu đang độ tuổi đến trường nên cần sự giáo dục, chăm sóc của bố mẹ. Bị cáo này tỏ ra hối tiếc vì sai trái của bản thân đã trở thành "gương mù" cho các con.

Cũng thông qua phiên tòa, Châu đã gửi lời nhắn nhủ tới những người phụ nữ khác hãy lấy mình làm bài học. Bởi ma túy không những khiến thị vướng vào lao lý mà lối sống buông thả đã khiến người đàn ông trụ cột trong gia đình Châu lệ thuộc vào nó. Và rồi, người phải lãnh chịu hậu quả nặng nề nhất là những đứa con vô tội. Những đứa con của Châu trở thành trẻ “mồ côi”, thiếu sự giáo dưỡng của người lớn khi bố mẹ vào tù. 

Với tội "Mua bán trái phép chất ma túy", Nguyễn Thị Châu bị tòa tuyên án 20 năm tù. Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Hữu Giáp lĩnh án 7 năm tù, Hồ Minh Tuấn lĩnh án 2 năm tù cho cùng tội danh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết cục buồn của thiếu phụ buôn ma túy