Lý do khiến "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp giải nghệ

Minh Anh| 13/02/2023 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cặp "Hoàng tử xiếc" Quốc Cơ- Quốc Nghiệp tuyên bố giải nghệ, kết thúc 20 năm sự nghiệp sau màn trình diễn chinh phục kỷ lục thế giới tại Milan. Đây là một thông tin khá bất ngờ với khán giả. Sau nhiều đồn đoán, lý do khiến Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ngưng chinh chiến những giải đấu quốc tế đã được tiết lộ.

Hai anh em "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã làm rạng danh ngành xiếc nói riêng và cho cả đất nước Việt Nam nói chung khi liên tiếp mang về những Kỷ lục Guinness thế giới với màn biểu diễn "chồng đầu".

Đêm 3/2 vừa qua có lẽ là một đêm khó ngủ của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp khi đã có dấu ấn rất đẹp để khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế bằng một kỷ lục thế giới trong 1 phút 55 giây tại Milan (Ý). 

Sau khi trở về Việt Nam cả hai đã khiến khán giả bất ngờ khi tuyên bố sẽ ngưng chinh chiến những giải đấu quốc tế. Hai nghệ sĩ xiếc cho biết muốn nghỉ ngơi, dành thời gian cho gia đình. Đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp, quyết định của cặp đôi đã khiến nhiều khán giả vô cùng bất ngờ.

Lý do khiến

Sau khi chinh phục kỷ lục Guinness thế giới tại Italy, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp quyết định giải nghệ. Hai nghệ sĩ xiếc cho biết muốn nghỉ ngơi, dành thời gian cho gia đình.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cho biết cả hai sẽ không thi đấu quốc tế nữa nhưng vẫn biểu diễn, hoạt động với đam mê. Ông Giang Kiếm Thanh, ba của hai nghệ sĩ cũng tôn trọng quyết định chọn cột mốc xác lập kỷ lục thế giới ngày 3-2 tại Milan của các con trai để khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Bởi trong hành trình mấy chục năm chinh chiến những giải đấu quốc tế, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã gánh chịu nhiều chấn thương và sức khỏe giảm sút. Ông Thanh cũng cho rằng tuổi nghề của diễn viên xiếc rất ngắn nên thời điểm này hai anh em quyết định ngưng cũng hợp lý.

Còn đối với riêng hai anh em, thì đây sẽ là khoảng thời gian họ giành cho gia đình, những sở thích mà hơn 20 năm qua họ đã bỏ quên như: ngủ nướng, ăn đồ thoải mái mà không phải ép cân. Những dự định về du lịch đã lên từ lâu thì đây cũng là lúc để thực hiện.

Không còn miệt mài trên đấu trường quốc tế, họ vẫn có những ngã rẽ để sống với đam mê và truyền năng lượng tích cực đến những bạn trẻ yêu xiếc. Hai nghệ sĩ đang có rất nhiều dự án với xiếc. Một trong những dự án nhân văn là đem xiếc đến những vùng sâu, vùng xa - nơi bà con có thể chưa từng được xem xiếc.

Quốc Cơ chia sẻ hai anh em sẽ đến các vùng xa biểu diễn miễn phí cho bà con, vận động các nguồn lực để tổ chức công tác thiện nguyện nơi đó. Hai nghệ sĩ sẽ ghi hình những thắng cảnh mà họ đi qua để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, như cách mà họ từng diễn xiếc và chụp bộ ảnh tuyệt đẹp tại châu Phi gây xôn xao trên mạng.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng đang dồn tâm huyết vào hai cậu con trai - bé Vĩ Lâm và Hùng Tâm - dù còn nhỏ nhưng tỏ ra rất năng khiếu và đã sở hữu được kỷ lục Việt Nam. Trong tương lai, hai anh em cũng đang nghĩ đến công việc huấn luyện và truyền những kinh nghiệm mà mình góp nhặt được cho những bạn trẻ yêu xiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý do khiến "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp giải nghệ