Giao thông

Lượng người dân làm thủ tục cấp đổi bằng lái xe tăng cao

N.T.D 21/02/2024 - 09:58

Sở GTVT Hà Nội cho biết, những ngày gần đây, lượng người dân đến bộ phận một cửa - Văn phòng Sở tại 258 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội làm thủ tục cấp đổi bằng lái xe tăng cao.

Thống kê cho thấy, trong ngày 20/2, tại bộ phận một cửa của Sở GTVT Hà Nội tại 258 Võ Chí Công tiếp nhận xử lý 320 hồ sơ; tại 16 Cao Bá Quát, Ba Đình tiếp nhận xử lý hơn 350 hồ sơ.

Trong khi giai đoạn trước Tết Nguyên đán, bình thường mỗi ngày, cả 2 địa điểm trên mới tiếp nhận khoảng 350-400 hồ sơ.

saff(1).jpg
Ảnh minh họa.

Theo Sở GTVT Hà Nội, trong số những người đến làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe có rất nhiều người dân ngoại thành mặc dù đã triển khai cấp, đổi giấy phép lái xe ở bộ phận một cửa thuộc 4 huyện gồm: Đông Anh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Ứng Hòa và thị xã Sơn Tây.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, dự báo trong những ngày tới, lượng người dân đến làm thủ tục vẫn sẽ đông. Do đó, để đáp ứng nhu cầu của người dân, tại 2 địa điểm tại Võ Chí Công và Cao Bá Quát, Sở GTVT Hà Nội đã bố trí thêm máy móc, trang thiết bị và tăng cường cán bộ để tiếp nhận hồ sơ.

Trường hợp số lượng, nhu cầu giải quyết trong ngày vượt quá năng lực phục vụ, cán bộ Sở GTVT Hà Nội sẽ hướng dẫn công dân lấy vé đặt lịch hẹn giải quyết. Công dân đã đăng ký lịch hẹn đến đúng thời gian hẹn sẽ được giải quyết luôn, không phải xếp hàng, chờ đợi.

Đồng thời, Sở tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích người dân đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình (mức độ 4) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Hiện tại, Sở tổ chức 7 địa điểm cấp đổi GPLX phục vụ người dân bao gồm: Số 258 Võ Chí Công (phường Xuân La, quận Tây Hồ); số 16 phố Cao Bá Quát (phường Điện Biên, quận Ba Đình), bộ phận 1 cửa của UBND huyện Mỹ Đức; bộ phận 1 cửa của UBND huyện Đông Anh; bộ phận 1 cửa của UBND huyện Ứng Hòa; bộ phận 1 cửa của UBND huyện Phú Xuyên và bộ phận 1 cửa của UBND TX Sơn Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng người dân làm thủ tục cấp đổi bằng lái xe tăng cao