Tư vấn pháp luật

Lực lượng 141 được kiểm tra hành chính khi nào?

Tuấn Dũng 06/08/2023 17:31

Khi nào lực lượng 141 được kiểm tra hành chính là một câu hỏi được nhiều người quan tâm, và dưới đây là một số thông tin giải đáp.

Lực lượng 141 là một lực lượng cảnh sát liên ngành được tổ chức thành hai cấp, bao gồm thành phố và quận/huyện, và gồm các đơn vị như cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động và cảnh sát hình sự.

Nhiệm vụ chính của lực lượng này là đấu tranh, trấn áp tội phạm và duy trì an ninh trật tự cũng như an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.

qfffefw.jpg
Ảnh minh họa.

Khi người ta nhắc đến lực lượng 141, người ta hiểu ngay rằng đó là lực lượng cảnh sát liên ngành với sự tham gia của các đơn vị cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự và cảnh sát giao thông.

Lực lượng 141 có nhiệm vụ kiểm tra và xử lý các vi phạm Luật Giao thông đường bộ của người điều khiển mô tô, xe máy, đặc biệt là những trường hợp mang theo vũ khí khi tham gia giao thông.

Họ cũng có trách nhiệm kiểm tra các phương tiện giao thông khả nghi để tìm kiếm, phát hiện vũ khí, ma túy và các tài sản nghi do phạm tội mà có.

Lực lượng 141 được trang bị công cụ hỗ trợ và sử dụng biện pháp công khai kết hợp hóa trang để tiến hành kiểm tra và xử lý các đối tượng nghi vấn, vi phạm tại các tuyến phố, nút giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố.

Các tổ công tác của lực lượng 141 thường hoạt động theo phương thức cắm chốt tập trung ở một khu vực, hỗ trợ nhau khi cần thiết và sử dụng biện pháp công khai kết hợp hóa trang để phát hiện, kiểm tra và xử lý.

Nếu phát hiện có trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ hoặc đối tượng nghi vấn có dấu hiệu phạm tội, lực lượng 141 sẽ sử dụng bộ đàm thông báo cho lực lượng công khai triển khai đội hình dừng phương tiện để kiểm tra và xử lý.

Khi kiểm tra, nếu phát hiện đối tượng tàng trữ vũ khí, dao kiếm, ma túy hoặc có dấu hiệu phạm tội, lực lượng 141 sẽ khống chế, áp giải đối tượng và đưa phương tiện, tang vật về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự để phân loại, khai thác, xác minh và lập hồ sơ xử lý.

Với những quy định trên, lực lượng 141 hoàn toàn có quyền được kiểm tra phương tiện và người, kiểm tra hành chính để loại bỏ những đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng 141 được kiểm tra hành chính khi nào?