"Lựa chọn số phận" tập 62: Công lý giành chiến thắng trong cuộc đấu trí với những thế lực tội phạm

Minh Anh| 16/09/2020 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phần xét hỏi thông minh, đầy kinh nghiệm của Thẩm phán Cường khiến bị cáo Bạch không giữ nổi bình tĩnh và thừa nhận tội danh như Viện Kiểm sát truy tố. Điều này khẳng định chính nghĩa, công lý luôn có cách để giành chiến thắng trước mưu mô của kẻ chạy án.

Phiên tòa xét xử các quan chức tại Tân Phú về tội đánh bạc đã diễn ra vô cùng gay cấn trong tập 61 bộ phim "Lựa chọn số phận". Sau hàng loạt những âm mưu để chạy án thì bị cáo Huy, bị cáo Tùng vẫn phải thành khẩn trong phiên tòa xét xử. Vì họ nhận thức được tội danh của mình và cũng biết được với bản lĩnh của Thẩm phán Chủ tọa thì chỉ có trung thực mới cứu được họ trong hoàn cảnh này.

Bằng sự mưu trí, Thẩm phán Cường đã để phiên tòa diễn ra một cách quang minh và công tâm nhất.

Bị cáo Huy khai báo, do nợ ông Bạch số tiền lớn nên sau lời mời gần như ép buộc của ông Bạch cũng đã tham gia vụ đánh bạc với mục đích cho vui, chứ hoàn toàn không có động cơ để sát phạt nhau.

Bị cáo Tùng cũng cho biết, do điều kiện khách quan nên đã tới nhà bị cáo Bạch để chơi bạc cho vui và giết thời gian. Mọi động cơ không phải để kiếm lợi hay cố tình vi phạm pháp luật. Bằng chứng từ Viện Kiểm sát cũng trùng khớp với những lời khai của hai bị cáo Huy, Tùng.

Nhưng việc cách ly với bị cáo Bạch - người được cho là đã đứng ra tổ chức và cầm đầu vụ việc đã khiến ông không kịp trở tay. Không giữ được bình tĩnh nên ông Bạch đã tìm đủ mọi cách liên hệ với Long đại ca nhưng cũng không thành.

Bị cáo Tùng thành khẩn khai báo trước Hội đồng xét xử.

Tính đến nước cuối cùng là sẽ nhờ tới mối quan hệ với một người phụ nữ đang có quan hệ bí mật với Phó Chủ tịch tỉnh nhưng liệu nước cờ này của ông có thể thành công. Nhưng trước mắt, luật sư Thành muốn ông sử dụng quyền im lặng trước Tòa và mọi việc sẽ để anh ta xử lý.

Đúng như dự định, khi phiên tòa xét xử lại vào buổi chiều, luật sư Thành đã sử dụng quyền tham gia tố tụng của mình để làm rõ những chứng cứ nhằm thanh minh cho bị cáo Bạch. Bị cáo Tùng cũng tham gia tranh luận khi đã ngồi cùng thuyền, ông và những bị cáo khác sẽ không vì lợi ích của mình mà đẩy người kia xuống nên chấp nhận hết những câu hỏi từ phía luật sư.

Bị cáo Huy cũng trung thực nhận mọi tội danh như bản cáo trạng của Viện Kiểm sát truy tố.

Trước những câu hỏi đầy kinh nghiệm của Thẩm phán Cường, bị cáo Bạch không thể giả bộ để giữ im lặng, phải thừa nhận mọi tội danh và tỏ ra bất mãn tại Tòa. "Tôi không muốn tranh luận nữa, tôi đề nghị Tòa chấm dứt phần tranh luận ở đây cho đỡ mất thời gian. Tôi thấy thật là vô lý và bất công, ngoài xã hội bao nhiêu người chơi bài tại sao chúng tôi lại trở thành bị cáo nhỉ."

Trước lời thú tội này của bị cáo Bạch là nụ cười nhẹ nhàng của Thẩm phán Cường. Đến đây không chỉ có những người có mặt tại phiên tòa mà ngay cả đến những khán giả ngồi trước màn hình cũng cảm nhận một điều rõ ràng: Công lý, chính nghĩa đã chiến thắng trước những âm mưu, sự can thiệp của bất cứ thế lực nào.

Những câu hỏi đầy bản lĩnh của Thẩm phán Cường khiến ông Bạch không giữ nổi bình tĩnh.

Dù là ai, giữ chức vụ như thế nào thì đã phạm tội họ đều giống nhau, đều là những người mang tội danh và phải đối diện trước sự trừng phạt của luật pháp. Chỉ có điều khác là trước vành móng ngựa, chỉ có những người thành khẩn, ăn năn với tội lỗi của mình gây ra mới được phép và được quyền tha thứ, giảm nhẹ tội mà thôi.

Còn trong một diễn biến khác, Long đại ca và đàn em đang có những xích mích không hề nhỏ. Thời điểm hiện tại, ông trùm đã không thể can thiệp vào phiên tòa đồng nghĩa là những bản hợp đồng làm ăn của hắn cũng sẽ vì đó mà mất hết. Thù còn chưa trả được mà mọi toan tính việc làm ăn cũng bị đổ bể, Long đại ca điên cuồng sai đàn em đi giết bằng được Cường và bà An.

Thẩm phán Cường và Tòa án đã giành chiến thắng trong cuộc đấu trí tưởng không cân sức này.

Nhưng Thắng bom đã kiên quyết không làm theo và thẳng tay xử đẹp ông Trùm. Liệu có ai đứng sau chống lưng cho Thắng để từ một kẻ vô danh mà dám chơi bài ngửa với Long đại ca. Trùm cuối liệu còn có một nhân vật nguy hiểm nào khác còn chưa xuất hiện?.

Những nút thắt cuối cùng sắp được giải quyết trong những tập cuối của bộ phim "Lựa chọn số phận" được phát sóng trên kênh VTV1 vào lúc 21h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Long đại ca điên cuồng khi vừa không trả thù được vừa mất một mối làm ăn lớn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 62: Công lý giành chiến thắng trong cuộc đấu trí với những thế lực tội phạm