"Lựa chọn số phận" tập 10: Tình hối lộ Thẩm phán Quang nhờ giúp đỡ trong vụ ly hôn

Minh Anh| 30/06/2020 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quyết tâm không ra tòa ly hôn, Tình nhờ Thẩm phán Quang tư vấn đường đi nước bước đối phó với Thẩm phán Cường. Mặt khác, Xuân đến cầu cứu Cường giúp nếu không ly hôn thì sẽ có án mạng xảy ra. Những diễn biến hấp dẫn sẽ có trong tập 10 "Lựa chọn số phận".

Trong tập 9 "Lựa chọn số phận" đã xuất hiện nhân vật đứng đằng sau những uy hiếp dành cho Cường và Trang trong thời gian vừa qua đó là Đào Duy Thắng, giám đốc một công ty truyền thông. Trong lời nói đầy hận thù, hắn ta muốn Cường cùng gia đình phải sống cùng sự đau khổ, lo âu và có sống cũng khổ không bằng chết.

Kẻ đứng đằng sau mọi việc vừa qua có phải là Đào Duy Thắng?

Bằng sự điềm tĩnh, lạnh lùng Đào Duy Thắng như đã chuẩn bị một kế hoạch cụ thể để trả thù và yêu cầu đàn em không được manh động. Thực sự Trang có mối liên hệ gì trong câu chuyện này khi Thắng tỏ ra tức giận vì một đàn em muốn bắt và xử lý cô ấy.

Mặt khác Cường vẫn liên tục nhận được những cuộc gọi yêu cầu phải tránh xa Trang càng sớm càng tốt. Cùng với những lời nói của nhóm xã hội đen hôm trước, Cường bắt đầu có sự hoài nghi về thân phận của Trang. Sự thật Trang có mối quan hệ gì với nhóm người kia và những lời đe dọa này có mục đích gì?

Thẩm phán Quang vẫn không ngừng châm chọc Thẩm phán Cường.

Trong khi đó, Thẩm phán Quang tiếp tục "đâm bị thóc, chọc bị gạo" với Thẩm phán Cường vì cho rằng anh là một Thẩm phán trẻ nhưng được phân công những vụ án "ngon ăn" do có người chống lưng. Cường cũng thắn thắng khẳng định "ngon ăn hay không còn tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người. Việc tôi, tôi làm không cần ai chống lưng." 

Không chỉ ghen ghét trong công việc, Quang còn yêu cầu Cường tránh xa Bích vì anh đã có người yêu vừa xinh, vừa con nhà giàu. Không né tránh vấn đề, Cường cho biết Bích là đồng nghiệp anh quý mến sẽ sẵn sàng ủng hộ nếu người tử tế muốn làm quen cô ấy. Còn với người không đủ tin cậy, Cường sẵn sàng làm vật cản bất cứ lúc nào.

Đây như một lời thách thức giành cho Quang và anh ta bỏ đi với gương mặt đầy sát khí khi Bích xuất hiện. Bên cạnh đó Bích cảm thấy vui và định mời Cường đi ăn trưa nhưng bị từ chối. Thẩm phán Cường tiếp tục bị làm khó khi bà An gọi điện thông báo có người quen muốn nhờ anh xử giúp vụ kiện.

Cường thẳng thắn từ chối thụ lý vụ án của bà Lan vì có mối quan hệ quen biết điều đó sẽ ảnh hưởng tới sự công minh khi xét xử.

Là bạn cùng bà An, người phụ nữ tên Lan muốn Cường tác động với tòa để được xử lý vụ tranh chấp tài sản giữa bà và chồng cũ. Theo bà nếu vụ án vào tay Cường thì muốn xử như thế nào cũng được và chi phí hết bao nhiêu sẽ không thành vấn đề.

Nhưng với tư cách một vị Thẩm phán, Cường nói thẳng không có quyền tư vấn giúp bà Lan. Hơn nữa, nếu có được thụ lý vụ án anh cũng sẽ xử đúng luật chứ không có chuyện cố ý giành phần thắng về cho bà Lan. Khi đã có mối quan hệ giữa Thẩm phán và nguyên đơn, Cường thẳng thắn từ chối không nhận thụ lý vụ án để đảm bảo sự công minh trước Tòa.

Trong khi đó, vụ ly hôn giữa Xuân và Tình tiếp tục có những diễn biến vô cùng phức tạp. Tình thẳng tay hành hung Xuân khi nghĩ cô cố ý làm xảy thai vì đó không phải con anh ta. Xuân đã ghi âm toàn bộ sự việc và chờ đến khi nhà không có ai để đến cầu cứu Thẩm phán Cường. Nhưng mọi hành động của cô đã bị đàn em Tình theo dõi.

Xuân đến cầu cứu sự giúp đỡ của Thẩm phán Cường để được ly hôn.

Ở trạng thái sợ hãi, Xuân quỳ gối cầu xin Cường xử ly hôn cho cô nếu không sẽ có án mạng xảy ra. Những bằng chứng cũng đã được chuyển sang cho thư ký Bích. Thẩm phán Cường cũng đã nhận lời sẽ xem xét việc xử lại vụ việc. Nhưng liệu với sự máu lạnh của Tình thì Xuân liệu có an toàn khi chờ đến khi tòa xử ly hôn?

Do không biết về luật và muốn giành phần có lợi về mình, Tình đã đến gặp Thẩm phán Quang nhờ giúp đỡ. Sẵn không ưu Cường, Quang đã sẵn sàng bắt tay với Tình để có lợi cả đôi bên. Nhưng điều đó có đủ để che dấu đi sự thật đáng sợ đằng sau?

Tình đến nhờ sự giúp đỡ của Thẩm phán Quang.

Trong tập 10 "Lựa chọn số phận" thiếu gia Đức cũng đã chấp nhận đến công ty ông Lộc làm việc. Liệu với tính khí ngang ngược Đức sẽ đảm nhiệm vai trò trợ lý Chủ tịch Hội đồng quản trị như thế nào? Những diễn biến gay cấn sẽ được hé lộ trong tập phim tối nay trên kênh VTV 1 lúc 21h.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 10: Tình hối lộ Thẩm phán Quang nhờ giúp đỡ trong vụ ly hôn