An ninh trật tự

Lừa bán pháo hoa trên mạng xã hội chiếm đoạt gần 100 triệu đồng

Thành Phan 04/01/2024 - 15:28

Ngày 4/1, thông tin từ Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đã bắt giữ đối tượng Phạm Anh Tú (SN 2003, ở xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Như Xuân, có một số đối tượng thường sử dụng các tài khoản Facebook, Zalo ảo để giao dịch thanh toán tiền mua bán pháo nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng và dễ dàng xóa dấu vết khi bị phát hiện.

lua_ban_phao_hoa.jpg
Đối tượng Phạm Anh Tú tại cơ quan Công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Như Xuân đã nhanh chóng điều tra làm rõ và bắt giữ Nguyễn Trọng Tâm (SN 1994, ở xã Thượng Ninh, huyện Như Xuân) về hành vi mua bán pháo nổ, pháo hoa nổ trên mạng xã hội Facebook tại Fanpage “Chợ pháo tết 2024”.

Điều tra, mở rộng vụ án, Công an huyện Như Xuân đã bắt giữ đối tượng Phạm Anh Tú (SN 2003, ở xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn). Đây là đối tượng chủ mưu, cầm đầu chuyên lừa đảo chiếm đoạt bằng thủ đoạn khai thác và đăng tải các bài quảng cáo, bán pháo lên Fanpage do mình lập ra.

Khi có người cần mua pháo liên hệ, Tú yêu cầu họ phải chuyển tiền trước vào tài khoản của mình, rồi lên đơn hàng giả chụp lại cho khách xem, sau đó chiếm đoạt số tiền của của bị hại và chặn mọi liên lạc. Thực chất Tú không có pháo để bán.

Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ đầu tháng 10/2023 đến khi bị bắt, Phạm Văn Tú đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 100 triệu đồng của hàng trăm người.

Hiện Công an huyện Như Xuân, đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán pháo hoa trên mạng xã hội chiếm đoạt gần 100 triệu đồng