Nhân ái

Lòng trắc ẩn vun đắp sức mạnh cộng đồng

Trang Việt 25/02/2024 - 13:11

Chỉ một hành động nhỏ, một sự đồng cảm chân thành cũng tạo nên giá trị của lòng trắc ẩn. Và khi cả cộng đồng có chung một lòng trắc ẩn, nó sẽ làm “tái sinh” những cuộc đời, chữa lành những số phận không may. Lời kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ hai chị em bị tai nạn ở Lạng Sơn là một ví dụ sinh động về lòng trắc ẩn ấy.

Như Báo Công lý đã đưa tin về trường hợp chị em cháu Hoàng Thị Hạnh và Hoàng Thị Huê bị tại nạn giao thông đăng ngày 22/2, qua lời kêu gọi của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Lạng Sơn, chung tay ủng hộ, giúp đỡ vì gia cảnh của trường hợp này đặc biệt khó khăn.

Hạnh đang là học sinh lớp 11, còn Huê là học sinh lớp 8. Gia đình thuộc hộ nghèo, mẹ bị bệnh ung thư đã mất năm 2022, bố cháu thiếu minh mẫn nên chỉ quanh quẩn ở nhà làm ruộng.

Với trách nhiệm với cộng đồng, sau khi nhận được thông tin về hoàn cảnh này, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Lạng Sơn, Sở GTVT tỉnh, UBND huyện Văn Lãng đã phối hợp kêu gọi, vận động các cơ quan, tổ chức, hội thiện nguyện và cá nhân nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ kinh phí để giúp đỡ 2 cháu chữa trị.

nhanai2.jpg
Trao quà của các nhà hảo tâm cho hai chị em Hạnh - Huê

Sau quá trình kêu gọi, sáng ngày 24/2/2024, Ban ATGT tỉnh, Sở GTVT, Công an và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn để thăm hỏi và trao tặng số tiền đã quyên góp ủng hộ được cho 2 cháu Hạnh và Huê.

Cụ thể, tính đến thời điểm hiện tại, các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã quyên góp, giúp đỡ 2 cháu được trên 500.000.000 đồng.

Trong đó Ban ATGT tỉnh và Sở GTVT là đầu mối quyên góp, vận động được 149.110.000 đồng; Công đoàn Sở GTVT tỉnh: 25.500.000 đồng; Tập thể Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh: 15.000.000 đồng; Tập thể Công an huyện Chi Lăng: 10.000.000 đồng và các tổ chức, cá nhân, cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an trong và ngoài tỉnh ủng hộ, giúp đỡ 2 cháu.

Ngoài ra, còn có hơn 370.000.000 đồng tiền quyên góp, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, cá nhân nhà hảo tâm được trao cho 2 cháu, trong đó riêng UBND huyện, Công an huyện và các cơ quan, đơn vị huyện, xã trên địa bàn huyện Văn Lãng quyên góp trên 200.000.000 đồng; Trường THPT huyện Văn Lãng (nơi cháu Hoàng Thị Hạnh đang học) 60.000.000 đồng; Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn 80.000.000 đồng và các tổ chức, cá nhân hảo tâm khác đã quyên góp ủng hộ.

Để đảm bảo cho việc quản lý, sử dụng tiền ủng hộ đối với 2 cháu, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp ngân hàng mở tài khoản cho cháu Hoàng Thị Hạnh để tiếp nhận tiền ủng hộ, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, hội và các cá nhân nhà hảo tâm.

Là đơn vị đứng lên kêu gọi, Ban ATGT tỉnh Lạng Sơn rất trân trọng và cảm ơn những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh dành cho 2 cháu Hạnh và Huê. Hi vọng những nghĩa cử cao đẹp này sẽ được lan toả sâu rộng trong cộng động hơn nữa.

Trước đó, vào hồi 13h20 ngày 21/02/2024 tại Km13+350, Quốc lộ 4A, thuộc địa phận Khu 6, thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn xảy ra vụ tai nạn giao thông.

Chiếc xe đạp điện do cháu Hoàng Thị Hạnh, sinh năm 2007 điều khiển chở em gái ruột ngồi phía sau là Hoàng Thị Huê, sinh năm 2010, cùng trú tại thôn Còn Noọc, xã Hoàng Việt (huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn), đã va chạm với xe ô tô tải biển kiểm soát: 12C-047.18 do Nông Văn T, trú thôn Nà Hấy, xã Bình Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn điều khiển di chuyển cùng chiều.

Hậu quả làm hai cháu Hoàng Thị Hạnh và Hoàng Thị Huê bị thương nặng.

Sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng đã khẩn trương đưa hai cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Hậu quả, cháu Hạnh bị gãy tay và 5 chiếc xương sườn, gãy xương chậu, cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Cháu Huê bị gãy nát hết bàn chân nên được chuyển tuyến lên Bệnh viện Việt Đức tại Hà Nội để cắt đi một bên chân bị dập nát.

Đến nay, sau khi cắt một bên chân, cháu Huê đã được chuyển về lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn để tiếp tục điều trị. Còn cháu Hạnh phải đưa xuống Bệnh viện 108 để điều trị do diễn biến nặng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lòng trắc ẩn vun đắp sức mạnh cộng đồng