Lời khai nghi phạm nổ súng khiến 2 người tử vong ở TP Vinh

Gia Anh| 30/04/2021 19:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều giờ vận động, thuyết phục, nghi phạm nổ súng khiến 2 người tử vong ở TP Vinh (Nghệ An) đã ra đầu thú, giao nộp súng đạn và khai nhận hành vi phạm tội.

Theo đó, nghi phạm là Cao Trọng Phú (SN 1962, trú tại xóm 7, xã Nghi Kim, TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

no-sung.jpg
Nghi phạm Cao Trọng Phú. Ảnh: CAND

Theo lời khai ban đầu của Phú, khoảng 8 giờ sáng 30/4, khi Phú đang có mặt tại nhà riêng ở xóm 7 (xã Nghi Kim, TP Vinh) thì có 3 người gồm Ngô Quang Hưng (SN 1979; trú tại khối Phúc Thọ, phường Vinh Tân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An), Đặng Ngọc Anh (SN 1956, quê tại phường Quang Trung, TP Vinh, hiện trú tại 32/9 đường Nguyễn Huy Lượng, phường 14, quận Bình Thạnh, TP HCM) cùng một người đàn ông khác tìm đến nhà Phú.

Những người này tìm đến Phú với ý định nói chuyện về mâu thuẫn trong quá trình làm ăn. Tại đây, Phú đã mang súng ra bắn khiến anh Hưng và anh Ngọc Anh gục tại chỗ, người còn lại chạy thoát.

Sau khi gây ra vụ việc, Phú chốt cửa và cố thủ trong nhà. Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, tiến hành phong tỏa, đồng thời dùng các biện pháp nghiệp vụ thuyết phục nghi phạm ra đầu thú.

Sau gần 6 giờ đấu trí, đến 14h cùng ngày, Phú ra trình diện, giao nộp súng đạn và khai nhận hành vi phạm tội.

Phú khai thêm, do có thời gian dài làm ăn bên Campuchia nên Phú đã mua khẩu súng cất giấu nhằm phòng thân. Khi trở về Việt Nam, Phú cũng đi làm ăn ở các tỉnh phía Nam và mới trở về quê xây nhà. Bình thường đối tượng sống khép kín, ít qua lại với hàng xóm láng giềng, cho đến khi vụ việc xảy ra sáng nay.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời khai nghi phạm nổ súng khiến 2 người tử vong ở TP Vinh