Hồ sơ vụ án

Lời khai của tài xế xe bán tải tông hàng loạt phương tiện khi bỏ chạy

Đức Sơn 17/03/2024 19:37

Tại trụ sở Công an, Dũng đã thừa nhận hành vi bỏ chạy sau khi bị lực lượng Công an chặn đầu xử lý vi phạm.

Liên quan đến vụ tài xế xe bán tải bỏ chạy khi bị Công an chặn đầu ở Hà Nội, ngày 17/3, Công an quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội đang tạm giữ hình sự Lê Tiến Dũng (SN 1987, quê Nam Định) để điều tra, làm rõ hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

letiendung.jpeg
Lê Tiến Dũng tại trụ sở Công an.

Tại trụ sở Công an, Dũng đã bước đầu thừa nhận hành vi bỏ chạy sau khi bị lực lượng Công an chặn đầu xử lý vi phạm, dẫn tới việc đâm hàng loạt phương tiện khác.

Cụ thể, Dũng khai nhận chiều 15/3, tài xế này chở người bạn đi gửi con tại phố Trương Định, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng và dừng, đỗ xe trước cửa nhà số 93 Trương Định.

Khi Dũng đang dừng, đỗ tại đây thì bị lực lượng Công an phường Trương Định ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra và xử lý lỗi dừng xe không đúng quy định. Dũng xin được “xử lý tại chỗ” nhưng không đưa ra giấy tờ liên quan đến chiếc xe và lực lượng Công an kiên quyết xử lý theo đúng quy định.

“Lúc đó, tôi không mang theo giấy tờ xe nên nảy sinh ý định bỏ trốn, giấy tờ của tôi đang bị bạn giữ để vay nợ. Tôi sợ Công an phường kiểm tra sẽ thu giữ xe, không có phương tiện đi làm”, Dũng khai nhận.

Quá trình bỏ chạy sau đó, Dũng không nhớ bản thân đã va quệt, tông vào những phương tiện nào. Khi thấy mọi người truy đuổi, Dũng càng sợ hãi và tìm đường vắng để bỏ chạy.

“Tôi không cố tình đâm vào ai cả, đến các ngã rẽ, tôi vẫn bấm còi để người ta tránh. Tôi sợ rằng khi dừng xe giữa đám đông sẽ nguy hiểm tới tính mạng”, Dũng nói.

Cũng tại trụ sở Công an, Dũng đã thành khẩn khai nhận và ăn năn, hối hận về hành vi của mình.

xebantai.jpg
Dũng tại thời điểm buộc phải dừng xe, không thể tiếp tục bỏ chạy.

Trước đó, khoảng 14h10 chiều cùng ngày, tại trước số nhà 93 Trương Định, lái xe Lê Tiến Dũng điều khiển xe bán tải nhãn hiệu Ford, BKS: 29C -856XX, đi cùng ngồi ghế sau là chị T.H.A. (SN 2004, trú tại Ngô Sỹ Liên, Đống Đa, Hà Nội).

Tài xế Dũng bị Công an Phường Trương Định kiểm tra lỗi vi phạm đỗ nơi có biển cấm đỗ. Quá trình kiểm tra, Dũng không xuất trình giấy tờ và cầm tiền ra đưa cán bộ, tuy nhiên tổ công tác yêu cầu xuất trình giấy tờ.

Không chấp hành việc xuất trình giấy tờ, Dũng lên xe, nổ máy rồi bất ngờ rồ ga đâm vào xe Công an phường Trương Định khiến 2 xe chuyên dụng bị hư hỏng, sau đó, Dũng bỏ chạy. Tổ công tác Công an phường Trương Định cùng người dân đuổi theo đến trước số nhà 285 Nguyễn Xiển hướng đi Khuất Duy Tiến.

431691383_872573854879484_6917628687755874234_n.jpg
Người dân bức xúc đã truy đuổi, đập vỡ cửa kính xe bán tải của Dũng.

Tiếp đó, xe bán tải bỏ chạy lên đường Vành đai 3 trên cao thì va chạm với 1 ô tô tải phải chặn lại. Khi xe bán tải dừng lại, người dân đuổi kịp và dân đập vỡ kính xe.

Dũng sau đó bị đưa về trụ sở Công an, qua kiểm tra xác định Dũng dương tính với 2 loại ma túy gồm ma túy đá và metaphetamin.

Theo Công an TP. Hà Nội, qua rà soát, bước đầu xác định ngoài 2 xe chuyên dụng của Công an phường Trương Định, Dũng đã va chạm với 5 xe máy, 1 xe tải, không gây thiệt hại về người.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời khai của tài xế xe bán tải tông hàng loạt phương tiện khi bỏ chạy