Ký sự pháp đình

Lời khai bất ngờ của ông bố ngụy trang ma túy trong loa

Gia Ân- Huyền Trang 27/12/2023 06:55

Sau khi bị công an phát hiện nhiều gói ma túy được cất giấu trong loa và ô cửa thông gió nhà mình, Ngô Đức Thành khai nhận đã bỏ ra một khoản tiền lớn để mua. Gã đàn ông này còn khai do áp lực cuộc sống nên đã lấy một số gói ma túy sử dụng trước khi bị bắt.

Ngụy trang ma túy trong loa

Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Ngô Đức Thành (44 tuổi), trú thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Ngô Đức Thành là ông bố của 4 người con, trong đó người con lớn nhất 22 tuổi. Thành từng trải qua 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ. Sau khi ly hôn người vợ đầu, Thành đi bước nữa với người phụ nữ khác nhưng cả hai đã ly thân. 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ, Thành chung sống như vợ chồng với cô gái 27 tuổi và đã có với nhau đứa con chung 3 tuổi.

bc-thanh.jpg
Bị cáo Ngô Đức Thành lĩnh án 16 năm tù

Ngoài hôn nhân lận đận, Thành còn từng vướng vào lao lý khi từng bị tuyên phạt 3 tháng tù treo về tội “Trộm cắp tài sản”. Vào năm 2019, Thành bị Công an TP Vinh khởi tố về tội “Cố ý gây thương tích” nhưng sau đó phía bị hại rút đơn khởi kiện nên người đàn ông này được trả tự do. Nhiều vợ, đông con nhưng người chồng, người cha ấy không chịu tu thân mà thường xuyên sa chân vào con đường tội lỗi.

Theo đó, ngày 28/6/2023, công an thành phố Vinh kiểm tra hành chính, test chất ma túy đối với Ngô Đức Thành. Kết quả, mẫu nước tiểu của người đàn ông này có chứa ma túy.

Lúc này, Thành thừa nhận, trước đó một ngày có sử dụng ma túy hồng phiến. Bên cạnh đó, đối tượng này còn thú nhận đang cất giấu ma túy ở cửa sổ thông gió nhà mình và trong loa. Từ lời khai của Thành, cơ quan công an đã khám xét nhà, thu giữ 18 gói hồng phiến, 5 gói ma túy khác, tổng trọng lượng gần 430g và 2 chiếc cân tiểu ly.

Thành khai nhận, trước đó vào khoảng tháng 5/2021, thông qua giới thiệu của người quen đã mua 30 gói hồng phiến của một người đàn ông không rõ lai lịch tại huyện Quế Phong (Nghệ An) để bán kiếm lời với số tiền 60 triệu đồng.

Tuy nhiên, bên bán đã bớt cho Thành 2 triệu đồng và khuyến mãi thêm 3 gói ma túy để “làm mẫu” chào hàng cho khách. Suốt hơn 2 năm sau đó, Thành không tìm được khách mua ma túy nên vẫn cất giấu trong nhà cho đến khi bị cơ quan công an phát hiện.

Lời khai bất ngờ

Tại phiên tòa, bị cáo Ngô Đức Thành thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội. Trước câu hỏi của tòa vì sao mua 30 gói hồng phiến nhưng khi công an khám xét chỉ phát hiện, thu giữ 23 gói, bị cáo trình bày do bản thân đã sử dụng hết 7 gói ma túy. Về lý do nghiện ma túy, bị cáo khai do áp lực cuộc sống nên dùng ma túy.

Thành trình bày, sau sinh con, người vợ hiện tại của bị cáo bị bệnh, do đó bị cáo phải chăm con nhỏ. Việc nuôi con khiến bản thân bị stress nên đã lấy ma túy dùng để giải tỏa căng thẳng, từ đó dẫn đến nghiện. Khi bị HĐXX xét hỏi vì sao lại có chiếc cân tiểu ly trong nhà thì Thành khai dùng để… cân sữa cho con. Bị cáo khai chưa bán ma túy cho ai cả.

Quá trình xét xử, bị cáo cho biết bản thân nhận thức được hành vi mua bán trái phép, sử dụng chất ma túy là vi phạm pháp luật. Bị cáo mong muốn HĐXX xem xét sự thành khẩn của bản thân và hành vi chưa gây hậu quả khi lượng hình. Bên cạnh đó, bị cáo còn trình bày hoàn cảnh khó khăn để xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt, sớm trở về chăm sóc mẹ già, con thơ và làm lại cuộc đời.

Được gặp con trai lúc tòa vào nghị án, người mẹ lớn tuổi nghẹn ngào dặn dò con cố gắng cải tạo tốt để sớm trở về với gia đình. Thành dặn mẹ giữ gìn sức khỏe và hứa sẽ cố gắng cải tạo thật tốt để sớm được ra tù, trở về phụng dưỡng mẹ, chăm sóc cô con gái mới hơn 3 tuổi.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Tuy nhiên, cần xem xét một số tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như số ma túy bị cáo mua về chưa phát tán ra cộng đồng. Khi bị lực lượng công an test ma túy cho kết quả dương tính, bị cáo đã tự thú hành vi phạm tội mua ma túy và đã chỉ dẫn nơi cất giấu ma túy, đó là những tình tiết giảm nhẹ. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Ngô Đức Thành 16 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời khai bất ngờ của ông bố ngụy trang ma túy trong loa