An ninh trật tự

Lợi dụng sơ hở, thực hiện hàng loạt vụ trộm tài sản trong xe ô tô

Trang Trần 30/06/2023 - 13:30

Ngày 30/6, Công an quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng cho biết vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ Phương Giang (SN 1996, trú xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 28/6, Tổ tuần tra Công an quận Liên Chiểu tiến hành tuần tra tại các tuyến đường trên địa bàn thì phát hiện Vũ Phương Giang đi bộ trên đường và có dấu hiệu nghi vấn nên đã mời về trụ sở để làm việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, khai thác, Giang khai nhận vào rạng sáng ngày 28/6, Giang đi bộ một mình đến trước số nhà trên đường Hòa Minh 28, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu.

Tại đây, phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 92A-23.xx đang đỗ dưới lòng đường và không có người trông coi, Giang lại gần phát hiện cửa xe không khóa nên mở cửa, chui vào bên trong lục tìm tài sản.

Phát hiện 1 máy tính xách tay đang để hàng ghế sau của xe, Giang lấy cắp rồi đem về cất giấu. Căn cứ lời khai của đối tượng, ngày 29/6, Cơ quan điều tra thu giữ được máy tính xách tay trên và 1 máy tính bảng trong vụ trộm trước đó.

dot-nhap-xe-trom-tai-san-30-6.jpg
Vũ Phương Giang thực nghiệm hiện trường.

Ngoài vụ trên, Giang còn thực hiện thêm nhiều vụ trộm cắp tài sản khác cũng với thủ đoạn tương tự. Đơn cử, vào rạng sáng ngày 19/6, Giang đi bộ đến trước số nhà trên đường Lê Văn Thịnh, phường Hòa Minh và phát hiện xe ô tô mang biển kiểm soát 43A-43.xx đang đỗ dưới lòng đường nhưng không có người trông coi.

Sau khi kiểm tra phát hiện cửa không khóa, Giang mở cửa rồi lục soát và lấy cắp 2 nhẫn kim loại, sau đó đến tiệm vàng trên đường Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu bán được 5,8 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Khoảng tháng 5/2023, Giang đi bộ trên đoạn đường Trần Nguyên Đán, phường Hòa Minh, cùng với thủ đoạn trên, Giang lấy cắp được 1 iPad, sau đó bán cho người khác với giá 2 triệu đồng.

Ngoài ra, theo khai nhận, đầu tháng 6 và trong tháng 4/2023, Giang cũng đã thực hiện 2 vụ mở cửa ô tô và lấy được 1,5 triệu đồng…

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợi dụng sơ hở, thực hiện hàng loạt vụ trộm tài sản trong xe ô tô