Lộ thông tin Nokia X60 chạy hệ điều hành HarmonyOS 2

Thục Anh (TH)| 03/07/2021 15:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thay vì chạy hệ điều hành Android như các sản phầm trước đó từ HMD Global, dòng Nokia X60 sẽ dựa vào HarmonyOS của Huawei.

Báo cáo từ ITHome tuyên bố rằng HMD đang tìm cách tích hợp hệ thống HarmonyOS 2 từ Huawei vào smartphone của mình. Loạt Nokia X60 gồm Nokia X60 và Nokia X60 Pro được cho là những smartphone đầu tiên của nhà sản xuất này sử dụng hệ điều hành từ Huawei.

Theo thông tin rò rỉ, những chiếc điện thoại di động này sẽ được trang bị camera chính 200 MP - một bước nhảy vọt so với các smartphone hiện tại chỉ được trang bị cảm biến cao nhất là 108 MP. Ngoài khả năng chụp ảnh, các báo cáo cho biết điện thoại cũng đi kèm pin 6.000 mAh mạnh mẽ và màn hình cong với diện tích sử dụng lớn.

huawei-ra-mat-doi-thu-voi-he-dieu-hanh-android-1-1622707536489421092060.jpg
HarmonyOS sẽ là nền tảng hệ điều hành vận hành trên Nokia X60 sắp tới

Cả hai smartphone tương thích với 5G, mặc dù vậy vẫn chưa rõ chúng sẽ sử dụng chip xử lý nào. Có khả năng phiên bản cao cấp sẽ dùng chip Snapdragon 888 hoặc thậm chí là Snapdragon 888+ mới ra mắt từ Qualcomm. Khó khăn đối với sản phẩm chính là tình trạng thiếu hụt chip đang khiến nhiều ông lớn như Samsung phải đẩy lùi việc ra mắt một số mẫu smartphone của họ, bao gồm cả Galaxy S21 FE.

Được biết, HarmonyOS chứng kiến ​​sự mở rộng nhanh chóng trong những tuần gần đây, đặc biệt nhờ các tính năng mới được bổ sung giúp trải nghiệm người dùng mượt mà, an toàn và đáng tin cậy hơn, trở thành một hệ điều hành có tiềm năng phát triển đáng kể trên toàn thế giới.

Với sự xuất hiện của Nokia X60, hệ điều hành này có thể được phổ biến một cách rộng rãi hơn ngoài khu vực châu Á. Các thông số kỹ thuật ban đầu của smartphone mới cho thấy công ty Phần Lan đang thực sự muốn tăng cường sức cạnh tranh. Loạt Nokia X60 dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ thông tin Nokia X60 chạy hệ điều hành HarmonyOS 2