Huawei ra mắt smartphone chạy nền tảng HarmonyOS

Thục Anh(TH)| 08/09/2020 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Huawei chính thức xác nhận sẽ ra mắt điện thoại chạy HarmonyOS do hãng tự phát triển trong năm 2021.

HarmonyOS 1.0 được Huawei giới thiệu năm ngoái. Tuy nhiên, nền tảng này chủ yếu trang bị cho một số TV của hãng. Năm nay, nhiều khả năng phiên bản mới sẽ có tên gọi HarmonyOS 2.0.

Richard Yu, CEO bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei tiết lộ, smartphone chạy nền tảng HarmonyOS đã được Huawei chuẩn bị trong một thời gian dài, nhưng vì những thỏa thuận với Google, Huawei đã tạm thời trì hoãn ra mắt sản phẩm.

Bắt đầu từ năm sau, HarmonyOS có thể được sử dụng không chỉ trên smartphone mà còn được Huawei trang bị cho cả smartTV, smartwtch, máy tính và thậm chí là xe hơi thông minh… HarmonyOS sẽ trở thành một hệ sinh thái trên toàn cầu trong tương lai.

Huawei ra mắt smartphone chạy nền tảng HarmonyOS

Huawei sắp ra smartphone chạy HarmonyOS

Trước đó, Huawei đã chính thức xác nhận sẽ tổ chức sự kiện các nhà phát triển ứng dụng dành cho Harmonyhttp://AndroidOS tại thành phố Đông Hoản (Trung Quốc) vào ngày 10/9 tới đây. Nhiều khả năng, đây sẽ là thời điểm để Huawei công bố thêm nhiều thông tin chi tiết về các sản phẩm sẽ được hỗ trợ nền tảng di động mới này.

Theo một số nguồn tin, nội bộ Huawei đang tích cực triển khai HMS, coi xây dựng hệ sinh thái cho nền tảng này là ưu tiên hàng đầu. Thống kê gần đây cho thấy, lượng người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu của Huawei đã đạt 700 triệu người, nhưng chủ yếu tại Trung Quốc.

Việc một nền tảng di động hoàn toàn mới có thể cạnh tranh với iOS và Android vào thời điểm hiện tại là điều hết sức khó khăn. Giới công nghệ đang chờ đợi xem Huawei sẽ mang đến cho chiếc smartphone chạy nền tảng HarmonyOS những đặc điểm gì để có thể tìm được chỗ đứng trên thị trường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huawei ra mắt smartphone chạy nền tảng HarmonyOS