Đời sống

Lo mưa bão, người dân Hà Nội đi chợ từ tờ mờ sáng

Dương Dũng 07/09/2024 09:23

Trước thông tin siêu bão YAGI sẽ đổ bộ đất liền, gây mưa lớn, nguy cơ ngập lụt diện rộng, nhiều người đã vội vã đổ đi mua thực phẩm tích trữ.

Một số khu vực ở Hà Nội, theo ghi nhận của phóng viên Báo Công lý từ 4 giờ sáng hôm nay, nhiều người dân đã đi mua, tích trữ thực phẩm trước giờ siêu bão số 3 đổ bộ.

1(1).png
Từ 4 giờ sáng nay tại Hà Nội đã có nhiều tiểu thương bày bán hàng hóa.

Trước đó, tin siêu bão số 3 đổ bộ, từ chiều 5/9 và trong ngày 6/9, nhiều người dân ở Hà Nội đã đến các khu chợ dân sinh, siêu thị mua lương thực, thực phẩm để tích trữ; điều này cũng khiến một số loại hàng tăng giá nhẹ.

2(1).png
Người dân đổ đi mua hàng hóa từ sáng sớm do lo sợ ảnh hưởng của bão kéo dài.

Ghi nhận tại một số khu vực chợ Nguyễn Quý Đức (Thanh Xuân), “chợ cóc” trước chợ Ngã Tư Sở, một số chợ dân sinh khác trên địa bàn Hà Nội không có hiện tượng “cháy hàng”, tăng giá quá mức.

3(1).png
Hàng hóa được bày bán cả ra vỉa hè để phục vụ người mua.

Tuy nhiên, dường như lo sợ ảnh hưởng của bão đến sớm, hiếm có cảnh mặc cả trả giá cho những miếng thịt ngon như ngày thường, người dân nhanh chóng lựa hàng để kịp về nhà sớm.

4(1).png
"Chợ cóc" tại khu vực trước cổng chợ Ngã Tư Sở rất đông người dân đi mua hàng từ sớm.

Chị Nguyễn Hoàng Hà (Cư trú phường Nhân Chính quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, khu vực chị ở cứ mưa lớn là ngập, nên khi nghe dự báo bão nhiều khả năng sẽ gây mưa lớn dài ngày, chị đã đi mua lương thực, thực phẩm về tích trữ. Dù có thể là hơi lo xa quá nhưng “cẩn tắc vô ưu”.

5(1).png
Hàng hóa có khá nhiều đủ đáp ứng nhu cầu nhân dân.

“Thịt thì không tăng giá nhiều, còn các mặt hàng rau củ thì có nhích giá một chút so với ngày thường”, chị Hải Mai, người đi chợ sớm cho hay.

Cũng trong sáng sớm nay, chị Lê Thị Thái (Cư trú ở quận Đống Đa, Hà Nội) cũng chạy vội ra chợ gần nhà từ sớm để mua các loại rau củ quả, thịt, trứng... đủ cho gia đình ăn trong 4 ngày sắp tới.

Chị nói: “Bão sắp đổ bộ, mua tích trữ không phải vì sợ đắt mà mưa gió ra đường nguy hiểm, nên mình cứ mua tích trữ”.

Theo quan sát của phóng viên, hầu hết các cửa hàng thịt lợn, thịt gà, bò, cá, trứng, rau củ quả,... tại các chợ dân sinh trên địa bàn một số quận nội thành TP. Hà Nội đủ đáp ứng đủ cho người dân.

8(1).png

Theo các tiểu thương, các mặt hàng ở các chợ không có sự biến động lớn, giá cả vẫn như bình thường. Hàng hóa đảm bảo cung cấp cho người dân.

10(1).png
Các mặt hàng thiết yếu như thịt, cá, trứng, rau,...giữ ổn định về giá. Có hiện tượng tăng giá nhưng không đáng kể.
11(1).png
14(1).png
Anh H.T (Chủ cửa hàng thịt tại Thanh Xuân) cho biết, vẫn giữ nguyên giá cả như ngày thường vì không muốn "tận dụng" mưa bão để tăng giá sẽ "mất khách".
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lo mưa bão, người dân Hà Nội đi chợ từ tờ mờ sáng