Văn hóa - Du lịch

"Lộ diện" 10 điểm được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp 2/9

Thục Anh (T/H) 26/08/2023 - 09:30

Trong dịp nghỉ lễ 2/9, nhiều gia đình lựa chọn việc đi du lịch sau một thời gian dài làm việc và học tập.

Mới đây, Booking, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, vừa công bố danh sách 10 điểm đến trong nước được khách Việt yêu thích nhất dịp nghỉ lễ 2/9 (có ngày check-in từ 2-4/9).

Theo đó Đà Nẵng chính là thành phố dẫn vị trí đầu tiên với số lượng khách đặt phòng cao nhất trong thời gian nghỉ lễ. Tiếp sau đó là Vũng Tàu và Nha Trang. Những cái tên còn lại gồm Đà Lạt, TP HCM, Mũi Né, Hà Nội, Hạ Long, Phú Quốc, Hội An.

Bãi biển luôn là lựa chọn hàng đầu của khách Việt khi đi du lịch, tiếp theo là các thành phố lớn. Điều này cũng thể hiện rõ qua danh sách top 10 ở trên với 6/10 cái tên là các thành phố biển hàng đầu đất nước.

61-nguoi-viet-tham-gia-khao-sat-chon-diem-den-la-cac-bai-bien.jpg
61% người Việt tham gia khảo sát chọn điểm đến là các bãi biển

Trang này cũng chỉ ra việc du khách Việt đang có nhu cầu lớn đối với 2 loại hình nghỉ dưỡng staycation (du lịch gần hoặc ngay tại thành phố sinh sống) và drivecations (du lịch bằng xe hơi và nghỉ trên xe) tới các điểm không quá xa trong dịp này.

Danh sách những điểm du lịch trên dựa vào lượng khách tìm kiếm từ 1/7 - 14/8 với ngày đặt phòng từ 1-4/9. Những người tham gia khảo sát có độ tuổi từ 18 trở lên và là những người quyết định nghỉ hoặc có vai trò chính trong chuyến du lịch đó.

Theo Booking, với các tour outbound, khách Việt có xu hướng lựa chọn những điểm đến quốc tế trong khu vực châu Á. Trong đó, Thái Lan và Singapore tiếp tục được yêu thích nhất và đứng đầu danh sách.

Danh sách còn lại (ngày check-in từ 2-4/9) có: Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan), Hong Kong (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Kuala Lumpur (Malaysia), Chiang Mai (Thái Lan).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lộ diện" 10 điểm được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp 2/9