Liverpool nhì bảng, Atletico Madrid mất suất dự Cúp C2

P.T| 02/11/2022 07:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liverpool và Tottenham đều giành chiến thắng ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League, trong khi đó, Atletico Madrid lại có thất bại cay đắng trước Porto.

Tại bảng A, Liverpool và Napoli bước vào lượt trận cuối để xác định ngôi đầu bảng. Vì thế, hai đội vẫn lựa chọn đội hình mạnh nhất của mình. Liverpool mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng thời lượng cầm bóng không quá vượt trội, chỉ với 52%.

liverpul.jpg
Giành chiến thắng ở lượt cuối vòng bảng nhưng Liverpool vẫn không có được vị trí nhất bảng A

Napoli có lợi thế thắng cách biệt 3 bàn từ trận lượt đi nên Liverpool chịu không ít áp lực ở trận lượt về. Trận đấu đã diễn ra sôi nổi trong khoảng 10 phút cuối trận khi Liverpool có bàn mở tỷ số ở phút 85 do công của Salah. Darwin Nunez cũng có 1 bàn thắng vào lưới Napoli ở phút 90+8 nhưng chừng đó là không đủ để giúp Liverpool chiếm ngôi đầu. Liverpool giành chiến thắng chung cuộc 2-0 nhưng vẫn xếp sau Napoli vì thua chỉ số đối đầu.

Tại bảng B, bất ngờ đã xảy ra. Atletico Madrid bước vào lượt trận cuối với vị trí thứ 3 cùng suất tham dự Europa League. Tuy nhiên, họ đã không nắm giữ được lợi thế này. Đoàn quân của HLV Simeone nhận thất bại 1-2 trước Porto, trong khi Bayer Leverkusen lại hòa 0-0 với Brugge. Vì thế, Leverkusen bằng điểm với Atletico Madrid nhưng xếp trên do hơn thành tích đối đầu. Nghĩa là, Atletico Madrid thậm chí không được xuống chơi tại Europa League mùa này.

Tại bảng C, mọi vị trí ở bảng đấu này đều đã được an bài từ trước. Cả hai trận đấu đều mang ý nghĩa thủ tục. Trận đấu giữa Barcelona và Plzen mang tính cống hiến cao khi có tới 6 bàn thắng được ghi. Barcelona dù chơi trên sân khách nhưng có khát khao giành chiến thắng lớn. Tỷ số 4-2 nghiêng về Barcelona phần nào đã giải thích điều đó.

Trong khi đó, Bayern có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Inter để kết thúc vòng bảng với thành tích 6 trận toàn thắng. Cả 2 CLB đều sử dụng đội hình 2 ở trận đấu này.

Tại bảng D, bảng đấu đã diễn ra cân bằng cho tới tận những phút cuối cùng. Cả 4 đội đều có cơ hội đi tiếp nên tất cả đều nhập cuộc với ý chí cao. Marseille và Sporting Lisbon cùng có lợi thế sân nhà ở lượt trận cuối. Họ thậm chí là những đội ghi bàn mở tỷ số nhưng chung cuộc lại để Tottenham và Frankfurt ngược dòng.

Kết thúc vòng bảng, Tottenham đứng đầu bảng với 11 điểm. Frankfurt xếp thứ 2 với 10 điểm. Sporting Lisbon xếp thứ 3 với 7 điểm và sẽ xuống Cúp C2 thi đấu. Marseille chấp nhận dừng bước tại đấu trường châu Âu mùa này do xếp cuối bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool nhì bảng, Atletico Madrid mất suất dự Cúp C2