Barcelona xuống chơi C2, xác định 12 đội vào vòng 1/8 Champions League

P.T| 27/10/2022 08:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Barca không thể làm được gì trước Bayern Munich trên sân nhà, trong khi đó Inter với chiến thắng quan trọng trước Plzen đã giành tấm vé thứ 2 vào vòng 1/8 ở bảng C Champions League.

Sau trận lượt trận thứ 5 đêm qua rạng sáng nay của các bảng A, B, C, D, Champions League tiếp tục xác định các đội bóng đi tiếp như Liverpool, Napoli, Bayern Munich, Napoli, Club Brugge, Porto. Trong khi đó Barcelona xuống chơi C2 năm thứ 2 liên tiếp không vượt qua được vòng bảng.

Tại bảng A, đã không có bất ngờ nào xảy ra trong 2 trận đấu thuộc lượt trận thứ 5. Napoli và Liverpool đều giành chiến thắng với tỷ số 3-0 lần lượt trước Ranges và Ajax.

Kết quả này giúp Napoli và Liverpool đều giành quyền đi tiếp. Ở lượt trận cuối, hai đội sẽ đối đầu để phân định ngôi nhất bảng. Napoli đang có lợi thế với chiến thắng 4-1 ở trận lượt đi.

Trong khi đó, Ajax và Rangers sẽ cạnh tranh với nhau cho suất xuống chơi tại Cúp C2. Ở trận lượt đi, Ajax đã thắng Rangers với tỷ số 4-0.

Tại bảng B, ở lượt đấu đêm qua, Porto đã trả được món nợ với Club Brugge. Đại điện Bồ Đào Nha từng thua trước Brugge với tỷ số 0-4 ở trận lượt đi và vừa giành chiến thắng cũng với tỷ số tương tự ở trận lượt về.

Kết quả đó giúp Porto có 9 điểm, kém chính đối thủ 1 điểm trên BXH. Bên cạnh đó, thắng lợi cũng giúp Porto tạo khoảng cách 4 điểm so với Atletico Madrid. Qua đó, họ chính thức loại đội bóng của HLV Diego Simeone khỏi Cúp C1.

Ở lượt trận cuối, Atletico Madrid sẽ cùng Bayer Leverkusen cạnh tranh nhau tấm vé xuống chơi tại Cúp C2. Trong khi Atletico sẽ tới làm khách trên sân của Porto thì Leverkusen sẽ tiếp đón Club Brugge trên sân nhà.

Còn tại bảng C, thứ hạng của bảng "tử thần" đã được xác định sau 5 lượt trận. Bayern Munich sẽ đi tiếp với ngôi nhất bảng. Trong khi đó, Inter với chiến thắng quan trọng trước Plzen sẽ đứng ở vị trí thứ 2.

barca-bi-loai.png
Lewandowski mờ nhạt trong ngày gặp lại đội bóng cũ.

Đối với Barcelona, họ sẽ xuống chơi tại Cúp C2 trong giai đoạn đấu loại trực tiếp. Đây là năm thứ 2 liên tiếp từ ngày chia tay Messi, Barca không thể vượt qua được vòng bảng. Vị trí cuối bảng thuộc về Plzen. Đại diện CH Séc chưa có điểm số nào sau 5 trận đấu.

Trong khi đó tại bảng D, hiện tại mới chỉ có Tottenham là đội bóng chắc suất đi tiếp tại cúp châu Âu. Tuy nhiên, đi tiếp tại Cúp C1 hay đi tiếp tại Cúp C2 thì vẫn cần phải chờ lượt trận cuối.

Với điểm số không quá chênh lệch tại bảng đấu này, một chiến thắng là đủ để giúp bất kỳ đội bóng nào giành vé đi tiếp tại Cúp C1.

Như vậy, sau lượt trận thứ 5, vòng 1/8 Champions League 2022-2023 chỉ còn 4 suất chưa có chủ.

5 đội đầu tiên vượt qua vòng bảng là Napoli, Bayern, Club Brugge, Man City và Real Madrid, sớm hai lượt trận.

Trước lượt cuối, có thêm bảy đội vào vòng 1/8 gồm Liverpool, Porto, Inter, Chelsea, Dortmund, PSG và Benfica. Trong đó, Bayern, Chelsea và Man City đã chắc suất đầu bảng, còn Inter và Dortmund đảm bảo đứng thứ hai. Vị trí của các đội còn lại được xác định ở lượt cuối tối 1/11 và 2/11.

Lễ bốc thăm vòng 1/8 sẽ diễn ra ngày 7/11. Các trận lượt đi diễn ra ngày 14/2 và 15/2, lượt về đá sau đó một tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona xuống chơi C2, xác định 12 đội vào vòng 1/8 Champions League