Âm nhạc - Phim

Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi toàn quốc lần đầu được tổ chức

Minh Lý 18/10/2023 - 07:04

Với thông điệp: “Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc”, ngày 17/10 tại Hà Nội, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan tiếng hát người cao tuổi toàn quốc năm 2023.

Phát biểu tại họp báo, ông Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam cho biết, đây là chương trình văn hóa, văn nghệ quần chúng có quy mô toàn quốc đã được tổ chức từ các xã, cấp huyện, cấp tỉnh (thành phố), cấp khu vực và cấp toàn quốc. Qua mỗi cấp, Ban tổ chức nhận thấy rõ đây là một hoạt động bổ ích khích lệ, động viên người cao tuổi tích cực tham gia phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” tại cộng đồng; tạo điều kiện để người cao tuổi tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ, góp phần nâng cao đời sống tinh thần sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc; tích cực giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Với thông điệp: “Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc”, trong tháng 8 và tháng 9/2023, liên hoan đã tổ chức cấp khu vực tại các tỉnh, thành phố: Hà Tĩnh, Khánh Hòa và Bà Rịa-Vũng Tàu, thu hút hơn 777 diễn viên thuộc 54 tỉnh/thành trong cả nước với hàng trăm tiết mục đặc sắc.

ban-to-chuc-hop-bao-gioi-thieu-lien-hoan-tieng-hat-nguoi-cao-tuoi-toan-quoc..png
Ban tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc.

Chương trình của các đoàn tham gia tại 3 khu vực đã mang đến nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu thương con người, các chương trình phong phú, đa dạng, đậm đà bản sắc dân tộc, vùng miền, ấn tượng để lại nhiều niềm vui, tình đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân, nhất là người cao tuổi.

Theo bà Vi Thanh Hoài, Phó cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Phó trưởng Ban giám khảo, đến thời điểm này, 19 đơn vị giành giải A toàn đoàn tại 3 khu vực đã sẵn sàng bước vào Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc năm 2023.

Những chương trình, tiết mục tham gia liên hoan đều tập trung hướng tới chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu Tổ quốc, quê hương, truyền thống hào hùng của dân tộc, thành tựu đổi mới của đất nước; ca ngợi truyền thống Hội Người cao tuổi Việt Nam và những đóng góp của người cao tuổi trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”.

Theo đó, vòng thi chung kết toàn quốc diễn ra các ngày 26 và 27/10 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội); Lễ tổng kết và trao giải diễn ra vào 20 giờ, ngày 28/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Hội đồng nghệ thuật sẽ gồm những nghệ sĩ, đạo diễn, nhạc sĩ, nhà quản lý, nhà nghiên cứu có trình độ, năng lực chuyên môn cao, uy tín về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật chấm giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi toàn quốc lần đầu được tổ chức