Xã hội

Lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024 được tổ chức thành công

N.T.D 22/03/2024 - 16:17

Ngày 22/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024, lan tỏa thông điệp: “Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối”.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội Vũ Thu Hà đã tham dự Lễ kỷ niệm.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Hồng Dân cho biết hoạt động công tác xã hội Thủ đô đã và đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là trong ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, thể hiện ở các lĩnh vực như: Chăm sóc và bảo vệ trẻ em, trợ giúp người khuyết tật, chăm sóc bệnh nhân tâm thần, chăm sóc - trợ giúp người nhiễm và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, giảm nghèo và trợ giúp người già, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Khẳng định “Ngày Công tác xã hội là dịp để nhìn nhận, tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội”, ông Nguyễn Hồng Dân đánh giá cao đóng góp và những hy sinh thầm lặng của người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần phát huy truyền thống tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”.

Ban tổ chức đã tặng bảng vàng tôn vinh dành cho 28 tập thể và 73 cá nhân đang thực hiện nhiệm vụ công tác xã hội tại cộng đồng và trong các đơn vị trực thuộc Sở, cũng như các tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động công tác xã hội của thành phố.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao học bổng cho 50 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập, mỗi suất 2 triệu đồng và 1 phần quà trị giá 500.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024 được tổ chức thành công