Lễ hội du lịch thác Bản Giốc năm 2022 diễn ra vào ngày 8 và 9/10

Thục Anh (TH)| 28/09/2022 09:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 8-9.10 năm 2022, UBND huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) sẽ tổ chức Lễ hội du lịch thác Bản Giốc năm 2022. Sau hơn 2 năm xảy ra đại dịch Covid-19, đến nay Lễ hội du lịch thác Bản Giốc mới được tổ chức trở lại.

Lễ hội sẽ có các hoạt động như lễ rước nước cầu quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa tại chùa Trúc Lâm Bản Giốc; các hoạt động giới thiệu sản vật, ẩm thực địa phương; triển lãm ảnh; thi đấu thể thao; hội thi hát dân ca, dân vũ... Đến với lễ hội, người dân và du khách còn có dịp trải nghiệm các trò chơi dân gian bản địa như tung còn, đẩy gậy, lày cỏ, bịt mắt bắt vịt, thi chèo bè mảng trên sông Quây Sơn, thi bóc hạt dẻ...

thac-ban-gioc-mua-thu-duoc-du-khach-danh-gia-dep-nhat-trong-nam.jpg
Thác Bản Giốc mùa thu được du khách đánh giá đẹp nhất trong năm

Lễ hội du lịch thác Bản Giốc đã được tổ chức từ năm 2017 và trở thành lễ hội được tổ chức thường niên hàng năm nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất, con người của huyện Trùng Khánh đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Sự kiện này cũng nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng, thu hút đầu tư, đẩy mạnh hoạt động thương mại biên giới.

Lễ hội còn là ngày hội văn hóa du lịch, là cầu nối gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các vùng miền; làm phong phú và sâu sắc thêm những giá trị văn hóa truyền thống của huyện Trùng Khánh.

Dự kiến, sau Lễ hội du lịch thác Bản Giốc 2022, UBND huyện Trùng Khánh và Sở VHTTDL sẽ tham mưu cho UBND tỉnh Cao Bằng đưa quy mô tổ chức Lễ hội này thành Lễ hội cấp tỉnh. Qua đó, sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn việc phát triển du lịch ở địa phương, phát huy giá trị công viên địa chất toàn cầu UNESCO non nước Cao Bằng và góp phần quảng bá hình ảnh con người và mảnh đất Cao Bằng tới bạn bè trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội du lịch thác Bản Giốc năm 2022 diễn ra vào ngày 8 và 9/10