Đời sống

Lễ chúc thọ cho hơn 360 người cao tuổi tại TP. Lang Sơn

Trang Việt 22/02/2024 - 14:15

Sáng 22/2, tại Chùa Thành (thành phố Lạng Sơn), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn và Đạo tràng Chùa Thành đã tổ chức Đại lễ chúc thọ cho 363 phật tử có độ tuổi từ 70 cho tới hơn 100 tuổi.

_mg_9679(1).jpg
Lãnh đạo thành phố Lạng Sơn tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ

Dự buổi lễ có đồng chí Đoàn Thị Loan, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành uỷ Lạng Sơn; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh, thành phố và đông đảo phật tử, bà con Nhân dân trên địa bàn.

Đại lễ chúc thọ đã trở thành một nét đẹp văn hóa của Lạng Sơn, đây là nghi lễ được Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn tổ chức tại Chùa Thành hằng năm để chúc mừng người cao tuổi vào mỗi dịnh đầu Xuân mới.

_mg_9703(1).jpg
Đại diện các Phật tử cao tuổi thực hiện nghi lễ cắt bánh chúc thọ

Tại buổi lễ, các phật tử cao tuổi và con cháu đã được nghe thuyết giảng về ơn đức sinh thành, đạo hiếu, trách nhiệm của con cái đối với cha mẹ; trách nhiệm của gia đình, toàn xã hội đối với người cao tuổi cũng như vai trò, vị trí quan trọng của người cao tuổi trong gia đình và xã hội.

Trong chương trình, các nghi lễ như: dâng hoa, dâng trà, cắt bánh chúc thọ… được tiến hành trang trọng, ý nghĩa nhằm tôn vinh truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc, tôn vinh công lao sinh thành của các bậc cha mẹ, khơi dậy lòng hiếu thảo của con cháu, xây dựng nét đẹp văn hóa Phật giáo đã có từ lâu đời gắn với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và cầu nguyện cho các cụ ngày càng thêm mạnh khỏe.

Một số hình ảnh tại buổi lễ chúc thọ

_mg_9650(1).jpg
Phật tử cao tuổi được các con cháu đưa đến dự đại lễ và thực hiện các nghi lễ chúc thọ.
_mg_9664(2).jpg
_mg_9595.jpg
_mg_9676.jpg
Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh Lạng Sơn tặng hoa chúc mừng đại lễ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ chúc thọ cho hơn 360 người cao tuổi tại TP. Lang Sơn